วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

‘สมศักดิ์’เปรียบพปชร.เหมือนแก้วประคองดีๆรัฐบาลอยู่ยาวได้

On July 22, 2019

เมื่อเวลา 14.30 น. ที่ทัณฑสถานเกษตรอุตสาหกรรมเขาพริก จ.นครราชสีมา นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ว่า การสัมมนาของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ อ.วังน้ำเขียว ตามที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มาร่วมสัมมนาด้วยนั้น เป็นเรื่องการเตรียมความพร้อมการแถลงนโยบายรัฐบาลในวันที่ 25-26 กรกฎาคม เพราะ พล.อ.ประวิตรเกี่ยวข้องในการแถลงนโยบายด้วย โดยได้มีการพูดคุยแลกเปลี่ยน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ พล.อ.ประวิตรได้มาพบปะพูดคุยกับพวกเรา เพราะก่อนหน้านี้พรรคพลังประชารัฐยังไม่มีโอกาสได้พบปะหารือกับท่านเลย

นอกจากนี้ตนได้มีโอกาสแสดงความเห็นและพูดคุยกับพี่น้อง ส.ส. ว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคใหม่ แต่วันนี้เราได้เริ่มงานแล้ว เปรียบเสมือนแก้วที่ตกผลึกแล้ว สามารถนำมาใช้งานเป็นประโยชน์ต่อประชาชนได้ แต่ก่อนที่จะมาเป็นแก้วมันคือเศษหินเศษดินทราย วิธีการทำแก้วต้องผ่านการหลอมด้วยความร้อนและสารเคมี ในขณะที่หลอมมันจะมีปัญหาบ้าง และต้องใช้ความร้อนที่แตกต่างกัน วันนี้หลอมแล้วออกมาคือพรรคพลังประชารัฐ ทุกคนในพรรคต้องประคองแก้วชิ้นนี้ให้ได้นานที่สุด เหมือนอายุของรัฐบาล

“แก้วมันอาจจะแตกร้าวได้ แต่หากเราประคองดีๆมันก็จะอยู่ได้นาน เหมือนรัฐบาลที่เสียงปริ่มน้ำ หากทุกคนในพรรคและรัฐบาลมีความสามัคคีเป็นหนึ่งเดียวกัน แก้วใบนั้นจะแข็งแกร่ง เมื่อประชาชนได้รับประโยชน์จากรัฐบาลที่ทำงานตามนโยบายที่วางเอาไว้ก็จะยิ่งเป็นเกราะอีกชั้นหนึ่ง และผมเชื่อว่าแก้วเมื่อผ่านการหลอมแล้วจะไม่กลับไปเป็นเศษดินเศษทรายอีก” นายสมศักดิ์กล่าว

เมื่อถามว่าความสามัคคีในพรรคเกิดขึ้นจริงๆหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า วันนี้พรรคพลังประชารัฐผ่านพ้นช่วงของความขัดแย้งไปแล้ว ไม่สมควรที่จะมีกลุ่มอะไรหรือใครให้น่าลำบากใจอีก วันนี้เรารวมกันเป็นพลังประชารัฐ ไม่ควรนำเรื่องเก่ามาขยายความสร้างความร้าวฉาวอะไรอีกแล้ว ตนได้ให้ทัศนคติในการสัมมนาว่าความสามัคคีเป็นหนึ่งเดียวกันจะทำให้อยู่กันได้นานแม้รัฐบาลจะมีเสียงปริ่มน้ำ และวันนี้ตนเชื่อว่าเราเดินหน้าได้ เรามีประสบการณ์จากรัฐบาลที่ผ่านมานำมาใช้ให้เกิดประโยชน์และต่อยอด เพราะหากประชาชนไม่ได้ประโยชน์ เสียงเชียร์จะหายไป ตอนนี้เรามี ส.ส. และรัฐบาลเต็มรูปแบบ และไม่มีมาตรา 44 ของหัวหน้า คสช. อีกแล้ว ดังนั้นจากนี้จะเป็นการเดินตามรูปแบบของระบอบประชาธิปไตยเต็มตัว


You must be logged in to post a comment Login