วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

WPHมั่นใจรายได้ปีนี้ทะลุ800ลบ.

On July 22, 2019

นายเชน เหล่าสุนทร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง จำกัด (มหาชน) หรือ WPH เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปี 2562 บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาลงทุนขยายพื้นที่เตียงให้บริการโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง เพิ่มเติม จากปัจจุบันมีขนาด 120 เตียง อัตราการเข้าใช้พื้นที่เตียง (Occupancy rate) ปัจจุบันใกล้เต็ม 100% ขณะที่โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ อ่าวนาง จังหวัดกระบี่ เฟส 1 ขนาด 29 เตียง ได้รับการตอบรับที่ดี แม้จะเพิ่งเปิดให้บริการในช่วงต้นเดือนมีนาคม 2562 ที่ผ่านมา แต่อัตราการใช้เตียงปัจจุบันอยู่ในระดับสูงกว่า 90-100% ทำให้มีแผนขยายพื้นที่เตียงให้บริการเพิ่มเช่นเดียวกัน

สำหรับการลงทุนเพิ่มพื้นที่โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ อ่าวนาง จังหวัดกระบี่ เฟส 2 ขนาด 30 เตียง ถือว่าเร็วกว่าแผนเดิมที่วางไว้ 6 เดือน เนื่องจากอัตราการเข้าใช้เพิ่มขึ้น ส่งผลให้เครื่องมือและบุคลากรทางการแพทย์มีไม่เพียงพอต่อการรองรับคนไข้

“การลงทุนโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ อ่าวนาง เฟส 2 เป็นเพียงการเพิ่มเครื่องมือทางการแพทย์ และอุปกรณ์การดูแลรักษา รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์เพิ่มเพียงเท่านั้น เนื่องจากได้มีการลงทุนและสร้างอาคารแล้วเสร็จเรียบร้อย คาดว่าภายในไตรมาส 4/62 จะสามารถเปิดให้บริการได้ และคาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนภายในปี 2563”

ส่วนความคืบหน้าการลงทุนก่อสร้างโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ สมุย บนพื้นที่ขนาด 7 ไร่ บริเวณหน้าหาดเฉวง ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฏร์ธานี มูลค่าลงทุนราว 425 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างไม่เกินปลายปีนี้

รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร WPH มั่นใจว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังจะเติบโตอย่างโดดเด่น เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นการท่องเที่ยวระหว่างเดือนพฤศจิกายน-มีนาคมของทุกปี ทำให้ปริมาณนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวภาคใต้เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวยุโรป, สหรัฐ, นิวซีแลนด์ และญี่ปุ่น ขณะที่นักท่องเที่ยวจีนมีแนวโน้มฟื้นตัวดีขึ้น ส่งผลให้ลูกค้าต่างประเทศเข้ามาใช้บริการในโรงพยาบาลเพิ่มขึ้น และคาดว่ารายได้รวมในปีนี้จะมากกว่า 800 ล้านบาท สร้างสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ อย่างไรก็ตาม ด้วยธุรกิจยังมีขนาดเล็ก และปีนี้อยู่ในระยะของการลงทุน ทำให้อาจได้รับแรงกดดันของค่าเสื่อมจากการลงทุนโครงสร้าง รวมถึงต้นทุนของบุคลากร


You must be logged in to post a comment Login