วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

“FunkyFruit”ผลไม้แปรรูปกล้วยหอมทองแท้อบกรอบพรีเมียม

On July 22, 2019

นางสาวณฐมน ภูวะปัจฉิม กรรมการผู้จัดการ บริษัท Click Creator จำกัด ผู้ก่อตั้งและจำหน่ายแบรนด์ FunkyFruit เปิดเผยว่า แรงบันดาลใจในการทำแบรนด์จำหน่ายออกสู่ตลาดนั้น เนื่องจากเป็นคนชื่นชอบการรับประทานกล้วยมากจริงๆ ยิ่งในลักษณะแปรรูปให้อบกรอบเพื่อพกพาและรับประทานได้ในทุกที่ได้ง่าย สะดวก คลายหิวในช่วงรถติดหนักในกรุงเทพฯ และสิ่งที่ประสบเกี่ยวกับปัญหาของกลุ่มผลิตภัณฑ์นี้คือ ซื้อรับประทานแล้วรู้สึกไม่ประทับใจด้านรสชาติ จึงมีไอเดียผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ทำจากกล้วยหอมทองแท้ 100% คิดค้นวิธีการเพื่อความอร่อยแบบธรรมชาติเพื่อสุขภาพที่ดี เจาะกลุ่มในทุกกลุ่มอายุ ดังนั้น จึงมุ่งเป็นผลไม้ที่ไม่ผสมแป้ง ไม่มีน้ำตาล ไม่มีสารกันเสีย ไม่เหม็นหืน และไม่ทำให้อ้วนอีกด้วย วางโพสิชันนิ่งผลไม้อบกรอบเพื่อสุขภาพ กลุ่มผู้หญิงผู้ชายที่รักสุขภาพเป็นหลัก

หัวใจสำคัญคือ การเน้นคัดสรรวัตถุดิบทำจากกล้วยหอมทองแท้ที่คัดเกรดมาอย่างดี 100% ไม่ผสมแป้ง ไม่มีน้ำตาล หรือส่วนผสมผงชูรสก็ไม่มี จึงออกมาเป็นแบรนด์ FunkyFruit Banana ที่ใส่ใจลูกค้าทุกราย นับเป็นผลไม้อบกรอบตัวแรกที่ตัวเองภูมิใจ เมื่อมอบให้แก่ใครหรือรับประทานเองก็มีความสุข กินปริมาณเยอะเพียงใดก็ไม่อันตราย ซึ่งได้วางกลยุทธ์ด้านการตลาดและการประชาสัมพันธ์ในกลุ่มคนดัง เซเลบริตี้ ดารา พร้อมเตรียมจัดกิจกรรมการตลาด โปรโมชั่น และดีไซน์แพ็คเกจจิ้งให้สวยงาม เหมาะกับเทศกาลในแต่ละช่วงของปีต่อไป นอกจากนี้ยังมองทิศทางแบรนด์ในอนาคตขยายตลาดไปยังประเทศจีนและประเทศใกล้เคียง

1

สำหรับภาพรวมตลาดสินค้าประเภทผลไม้อบกรอบมีตลาดที่ใหญ่มาก กลุ่มลูกค้ากว้าง รับประทานได้ทุกเพศทุกวัย เป็นอาหารที่มีประโยชน์ เข้ากลุ่มขนมและอาหารสุขภาพ และยังเติบโตได้อีกมาก ทั้งตลาดไทย เอเชีย จีน ตะวันออกกลาง และยุโรป ด้านกลุ่มเป้าหมาย ทุกเพศทุกวัย อายุที่นิยมบริโภค ตั้งแต่เด็กเล็กจนถึงอายุ 70 ปี โดยในปี 2561 ที่ผ่านมาด้านการเติบโตของสินค้ามียอดสั่งซื้อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เริ่มเป็นที่รู้จัก และได้ทำ KPI เกี่ยวกับความรู้สึกของลูกค้าที่ชื่นชอบแบรนด์ ลูกค้าเกิดการซื้อซ้ำเนื่องจากชื่นชอบเพราะความอร่อยและมีประโยชน์ สะอาด ไม่มีสารกันเสีย พกพาไปรับประทานได้สะดวก รับประทานไม่หมดเก็บได้ พกไปรับประทานต่างประเทศ ที่ออฟฟิศ หรือก่อน-หลังออกกำลังกาย เป็นต้น ส่วนในปี 2562 จะเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายและทำประชาสัมพันธ์ให้มากขึ้น เพื่อขยายการรับรู้ ตอกย้ำด้านแบรนด์อะแวร์เนส

2

อย่างไรก็ตาม คุณสมบัติกล้วยหอมทองกรอบ Funky Fruit HomthongBanana จุดเด่นคือ ทำจากกล้วยหอมทองแท้ 100% อร่อยมาก ให้พลังงาน แคลอรี่ไม่สูง ปราศจากน้ำตาล ไม่มีสารกันเสีย ท่านใดที่แพ้แป้งก็สามารถรับประทานได้ ปริมาณ 65 กรัม ราคาจำหน่าย 75 บาท ณ ร้านจำหน่ายร้านอาหารเพื่อสุขภาพ และสั่งซื้อทางออนไลน์ อาทิ IG : Funky_Fruit และ FB :  FunkyfruitBanana รวมถึงร้านอาหารเพื่อสุขภาพ Green Corner, Fix You K Village และ Villa ทุกสาขา (34 สาขา) เป็นต้น


You must be logged in to post a comment Login