วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

นายกฯห่วงภาพลักษณ์ท่องเที่ยวภูเก็ตหลังนักท่องเที่ยวถูกเรียกค่าโดยสารแพงเกินเหตุ

On July 18, 2019

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค คณะทำงานนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบกรณีนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียร้องเรียนคนขับรถรับจ้างเรียกเก็บค่าโดยสารแพงเกินความเป็นจริง โดยนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย 2 คน เดินทางมาถึงท่าอากาศยานจังหวัดภูเก็ต และได้เรียกรถตู้โดยสารเพื่อให้ไปส่งที่โรงแรมที่พัก เมื่อเดินทางถึงที่หมายคนขับรถเรียกค่าบริการ 3,000 บาท ซึ่งเป็นอัตราสูงมาก ทำให้นักท่องเที่ยวดังกล่าวไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ

“นายกฯย้ำว่ารัฐบาลพยายามใช้ทุกมาตรการเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ทำให้ประเทศไทยโดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ตเป็นจุดหมายของการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงลำดับต้นๆของโลก ทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ต ผู้ประกอบการจำนวนมากมีรายได้จากการท่องเที่ยว อย่างไรก็ตาม หากยังคงมีพฤติกรรมฉวยโอกาส เอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวในลักษณะนี้ นอกจากจะส่งผลลบต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตแล้ว ยังส่งผลลบต่อชื่อเสียงของคนไทยและประเทศไทยอีกด้วย

จึงอยากขอร้องให้ผู้ประกอบการช่วยกันดูแลเป็นหูเป็นตา ป้องกันไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้อีก ทั้งนี้ ประเทศไทยนอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามแล้ว น้ำใจไมตรีของคนไทยยังเป็นสิ่งที่คนทั่วโลกชื่นชม ทำให้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มีความประทับใจ จึงอยากขอร้องให้คนไทยทุกคนร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนประเทศไทย”

พล.ท.วีรชนกล่าวอีกว่า นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังกำชับให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองคอยสอดส่องดูแลอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก


You must be logged in to post a comment Login