วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

“ชบาแก้ว U16″ ซ้อมครั้งแรกที่จีน, กัปตัน ปลื้มใจเชื่อทีมพัฒนาขึ้นมากหลังกลับจากฝรั่งเศส

On July 16, 2019

วันที่ 15 พฤษภาคม 2562 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ลงทำการฝึกซ้อมเป็นครั้งแรกหลังเดินทางถึง เมือง เวยฟาง ประเทศจีน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการ CFA International U-16 Women’s Football Tournament 2019

การฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดยเน้นไปที่ฟื้นฟูสภาพร่างกายหลังจากเดินทางเป็นเวลา 7 ชั่วโมง โดยสภาพอากาศค่อนข้างร้อน ใกล้เคียงกับประเทศไทย

หลังการฝึกซ้อม ปลื้มใจ สนธิสวัสดิ์ กัปตันทีมฟุตบอลหญิงไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี กล่าวว่า “ ก่อนที่เราจะเดินทางมาประเทศจีนพวกหนูก็ได้มีโอกาสไปแข่งขันที่ประเทศฝรั่งเศษในรายการอุ่นเครื่อง และได้เจอกับผู้เล่นต่างทวีป”

“จากการที่ได้ไปที่นั้นพวกเราก็พัฒนาขึ้นมาก เพราะเล่นในแผนของทีม พัฒนาทั้งเกมรุกสปีดเกม ทำให้เรานำวิธีการเล่นมาปรับใช้ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อนๆทุกคนก็พัฒนาขึ้นกันทุกคนเลยค่ะ ดูแลร่างกายและเข้าใจในการเล่นด้วยกันมากขึ้น”

“สำหรับการมาแข่งในทัวร์นาเมนต์นี้ตั้งเป้าหมายเป็นแชมป์ และพยายามเอาชนะให้ได้ทุกทีมนัดแรกเราพบกับเจ้าภาพก็รู้สึกกดดันนิดหน่อยค่ะ ตื่นเต้นค่ะและก็ไม่เคยเล่นพบกับจีนมาก่อนในนามทีมชาติ”

“อย่างไรก็ตาม พวกหนูเพื่อนๆทุกคนจะทำให้เต็มที่สุดค่ะ ฝากแฟนบอลชาวไทยเชียร์พวกหนูด้วยนะคะ”

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอลรายการ CFA International U-16 Women’s Football Tournament 2019 นัดแรก พบกับ จีน ที่สนาม เวยฟาง โอลิมปิกส์ ปาร์ค สเตเดียม วันที่ 17 กรกฎาคม 2562 เวลา 18.35 น. ตามเวลาประเทศไทย


You must be logged in to post a comment Login