วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

พณ.จัดโครงการสร้างค่านิยมและเครือข่ายผู้บริโภคผลไม้แก่เยาวชน “FRUIT TO SCHOOL” ณ โรงเรียนหอวัง

On July 9, 2019

1

กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ได้จัดโครงการสร้างค่านิยมและเครือข่ายผู้บริโภคผลไม้แก่เยาวชน เพื่อกระตุ้นให้เยาวชนเล็งเห็นคุณค่าการบริโภคผลไม้ไทย ทั้งในด้านความสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศ และคุณค่าทางโภชนาการต่อผู้บริโภค โดยจัดโครงการ สร้างค่านิยมและเครือข่ายผู้บริโภคผลไม้แก่เยาวชน “Fruit To School”

2

ด้วยความตะหนักถึงความสำคัญของการเรียนรู้และปลูกฝังให้เยาวชนได้มีค่านิยมเกี่ยวกับผลไม้ที่ดี กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหลายโรงเรียนทั่วประเทศไทย อาทิ โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา โรงเรียนยุพราชวิทยา จังหวัดเชียงใหม่ โรงเรียนสุรนารีวิทยา จังหวัดนครราชสีมา โรงเรียนชลประทานวิทยา จังหวัดนนทบุรี และในโรงเรียนหอวัง จังหวัดกรุงเทพมหานคร โดยได้มีการจัดกิจกรรมให้ความรู้แก่นักเรียน ด้วยการใช้การเรียนด้วยการเล่น ให้เยาวชนได้เรียนรู้จากการเล่นสนุกในฐานกิจกรรม และได้ทดลองชิมผลไม้แปรรูป และผลไม้สดตามฤดูกาล รวมถึงมีการจดจำคำศัพท์และประโยชน์ของผลไม้ต่าง ๆ จากการเล่นเกม และรับความบันเทิงจากมินิคอนเสิร์ตของนักแสดงชื่อดัง มาร์ค ศิวัช จำลองกุล

3

สำหรับโครงการ สร้างค่านิยมและเครือข่ายผู้บริโภคผลไม้แก่เยาวชน “Fruit To School” เป็นโครงการเริ่มต้นที่จะทำให้เยาวชนได้มีความรู้และความเข้าใจมากขึ้น รวมถึงเป็นการส่งเสริมเกษตรกรโดยเริ่มจากผู้บริโภคที่เป็นต้นทาง ทำให้เกิดวงจรการซื้อขายที่มากขึ้นอีกด้วย

6


You must be logged in to post a comment Login