วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

ARENA นายหน้าอสังหาฯไทยโกอินเตอร์

On July 4, 2019

คอลัมน์ :โลกอสังหาฯ

ผู้เขียน : ดร.โสภณ พรโชคชัย

(โลกวันนี้วันสุข ประจำวันที่ 5 – 12 กรกฎาคม 2562 )

ขณะนี้มีงานนายหน้าอสังหาฯในภูมิภาคที่ “ต้องไป” คืองาน ARENA ที่นายหน้า ผู้ประเมินค่าทรัพย์สิน ที่ปรึกษา และนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทย ควรไปร่วมงานที่นครย่างกุ้ง โดยเป็นงานนานาชาติที่รวมนักขายอสังหาฯทั่วอาเซียนและจากนานาชาติ

งาน ARENA นี้คือ ASEAN Real Estate Network Alliance ซึ่งเป็นงานที่สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ทั่วอาเซียนร่วมเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นในระหว่างวันศุกร์ที่ 23 ถึงวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม 2562 ณ นครย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา งานนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 แล้ว โดยครั้งแรกปี 2558 จัดขึ้นที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ครั้งที่ 2 ปี 2559 จัดขึ้นในกรุงเทพมหานคร โดยผมเป็นเจ้าภาพ ครั้งที่ 3 ปี 2560 จัดที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ และครั้งที่ 4 ปี 2561 จัดที่กรุงพนมเปญ แต่ละครั้งมีนายหน้าจากประเทศต่างๆเข้าร่วมจำนวนหลายร้อยคน

ประโยชน์ของการเข้าร่วม

การเข้าร่วมงานนี้มีประโยชน์อย่างอเนกอนันต์

1.เจ้าของโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ต้องการขายอสังหาริมทรัพย์ให้กับนักลงทุนอาเซียน ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนและสำคัญกว่าในประเทศตะวันตกอันไกลโพ้น ก็สามารถมาเข้าร่วมรู้จักกับนายหน้าทั่วอาเซียนในงานนี้ได้ แถมยังมีโอกาสนำสินค้าไปนำเสนอในนี้ได้อีกด้วยโดยอาจซื้อบู๊ธได้

2.ส่วนนายหน้าก็จะมีโอกาสพบปะกับเพื่อนร่วมวิชาชีพทั่วอาเซียนอย่างแท้จริง เพราะเป็นนายหน้าที่ช่วยเจาะตลาดท้องถิ่นได้โดยตรง ไม่ใช่เฉพาะกลุ่มนายหน้าข้ามชาติ

3.สำหรับที่ปรึกษาอสังหาริมทรัพย์อื่น เช่น ผู้ประเมินค่าทรัพย์สินและนักบริหารทรัพย์สิน ก็สามารถไปร่วมแลกเปลี่ยนความรู้ได้อย่างกว้างขวาง มีบทนำเสนอของผู้รู้เป็นจำนวนมาก ไม่ใช่งานที่ให้ผู้อุปถัมภ์เป็นวิทยากรเองแต่อย่างใด

ในการจัดงานนี้มูลนิธิประเมินค่าทรัพย์สินแห่งประเทศไทยซึ่งมีสมาชิกเป็นนายหน้าประมาณ 40% “รับหน้าเสื่อ” เป็นผู้ประสานงานในไทย โดยขณะนี้ค่าลงทะเบียน 180 เหรียญสหรัฐ แต่ถ้าลงทะเบียนกับมูลนิธิซึ่งเป็นผู้แทน ARENA ในไทย โดยมีผมเป็นประธาน ARENA ในไทย เสียค่าลงทะเบียนเพียง 150 เหรียญเท่านั้น แถมยังไม่ต้องเสียค่าโอนเงินให้ยุ่งยาก จ่ายที่มูลนิธิได้โดยตรง

สำหรับรายละเอียดในปีนี้ ASEAN Real Estate Network Alliance (ARENA : https://bit.ly/2IV2z52) จะจัดการประชุมประจำปีระหว่างวันที่ 22-24 สิงหาคม 2561 ณ โรงแรมโนโวเทล ประเทศเมียนมา ผม (ดร.โสภณ พรโชคชัย) ประธานศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย (www.area.co.th) ในฐานะประธาน ARENA ไทย และประธานเจ้าหน้าที่บริหารมูลนิธิประเมินค่าทรัพย์สินแห่งประเทศไทย (www.thaiappraisal.org) อันเป็นองค์กรกรรมการ ARENA จึงขอเรียนเชิญท่านผู้สนใจเข้าร่วม

100

กำหนดการ

หากไปร่วมเป็นหมู่คณะกับมูลนิธิ มีกำหนดการดังนี้

วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม 2562 วันเดินทาง ควรไปแต่เช้าเพราะจะมีการพาไปดูงานในช่วงบ่าย

วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม 2562 งานประชุม

วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม 2562 งานประชุม และเลี้ยงอาหารค่ำ

วันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม 2562 ดูงานเพิ่มเติม และเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ

เฉพาะท่านที่จะเดินทางไปร่วมกับมูลนิธิจะได้รับบริการรถรับส่งด้วย โดยคณะของมูลนิธิจะเดินทางในเช้าวันที่ 22 สิงหาคม ด้วยสายการบินแอร์เอเชีย เวลา 07.15 ถึง 08.00 น. และเดินทางกลับในวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม เวลา 17.30 ถึง 19.15 น. โดยแอร์เอเชีย 254 โดยใช้สถานที่พักคือ โรงแรมโนโวเทล หากต้องการให้มูลนิธิจองให้จะเป็นเงิน 20,000 บาท (ค่าลงทะเบียน ค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าที่พัก 3 คืน สิทธิพิเศษร่วมเสนอขายสินค้าโดยไม่คิดมูลค่าในบู๊ธของมูลนิธิในงาน ARENA และรถรับส่ง) แต่ทั้งนี้ ภายในวันที่ 15 กรกฎาคม 2562 เท่านั้น ถ้าจองช้ากว่าวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ อาจต้องไปโรงแรมอื่นที่แต่ละวันต้องนั่งแท็กซี่ไปโรงแรมเอง ซึ่งอาจไม่สะดวก

กรณีเดินทางไปเอง

สำหรับผู้ที่จะซื้อบัตรเอง ค่าลงทะเบียนเข้างาน 150 เหรียญสหรัฐ (หรือ 4,750 บาท) ลดให้เป็นพิเศษโดยการสนับสนุนของ ดร.โสภณในฐานะประธาน ARENA ในไทย มีจำนวนจำกัด ราคาพิเศษเฉพาะท่านที่ร่วมไปกับมูลนิธิประเมินค่าทรัพย์สินแห่งประเทศไทย ภายในวันที่ 15 กรกฎาคม 2562 เท่านั้น ราคาปกติ 180 เหรียญสหรัฐ ค่าลงทะเบียนนี้รวมอาหารกลางวัน 2 วัน อาหารค่ำ 1 ครั้ง และเครื่องดื่ม เครื่องเคียง ส่วนค่าเดินทางและค่าที่พักจองได้ตามอัธยาศัย

ต้องคิดให้ดี

บางคนบอกว่าไปขายทรัพย์สินในต่างประเทศไปญี่ปุ่นดีกว่า มีกำลังซื้อสูงกว่า อย่าเข้าใจผิดไป ญี่ปุ่นที่ไหนจะมาอยู่เมืองไทยอย่างที่เข้าใจ เขาไปอยู่ประเทศอื่น และญี่ปุ่นกำลังจนกรอบ ประเทศที่มาซื้อทรัพย์สินในไทยอย่างเงียบๆแต่ทรงพลังก็คือเพื่อนบ้านของเรา ทั้งลาว เขมร เวียดนาม เมียนมา มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ การไปงาน AREANA นี้จึงคุ้มกว่าไปขายทรัพย์ในญี่ปุ่น เกาหลี อีกเป็นไหนๆ คิดให้ดี

ท่านที่สนใจเข้าร่วมงานนี้สามารถสมัครด่วนได้ที่ คุณนงลักษณ์ จตุเทน โทรศัพท์ 0-2295-3905 ต่อ 109 ในเวลาราชการ และสมัครเข้าร่วมได้ที่ https://www.thaiappraisal.org/thai/seminars/seminar_arena.php (อันนี้ผมไม่ได้โฆษณานะครับ เพราะค่าบัตรผมในฐานะประธานออกให้เอง 30 เหรียญสหรัฐ เพื่อกระตุ้นให้ทุกท่านไปร่วมงาน

ไม่ได้ซื้อเสียง แต่ใช้เงินส่วนตัวเพื่อส่วนรวม ไม่ใช่ใช้เงินส่วนรวมเพื่อตนเองนะครับ


You must be logged in to post a comment Login