วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

ลูกมีปัญหากับเพื่อนที่โรงเรียน รายการ “รอลูกเลิกเรียน” ทีวีออนไลน์มีวิธีแก้ไข

On June 26, 2019

วัยรุ่นเป็นวัยที่ติดเพื่อน รักเพื่อน และมักจะเข้าข้างเพื่อนตัวเอง จนไปมีเรื่องมีราวกันในโรงเรียน บ่อยครั้งที่โรงเรียนจะเชิญผู้ปกครองมาพูดคุยหลังจากมีปัญหา และลูกวัยรุ่นมักจะโดนดุซ้ำจากพ่อแม่ ทำให้ลูกไม่อยากเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้พ่อแม่รับทราบ และหันไปปรึกษากันเองมากยิ่งขึ้น พ่อต่ายและน้องใบเตย ก็อยู่ในวังวนของปํญหานี้เช่นกัน เมื่อคุณพ่อต่ายอยากให้ลูกมาเล่าเรื่องต่างๆ ให้ฟังก่อนที่ปัญหาจะบานปลาย  น้องใบเตยก็ไม่พูดอะไรเลย จนคุณพ่อได้มาเปิดใจคุยกับลูก ทำให้ได้พบคำตอบที่คาดไม่ถึง ซึ่งปัญหาก็เกิดขึ้นจากตัวเองนั่นเอง

รายการ “รอลูกเลิกเรียน” (After school) ทีวีออนไลน์ รายการที่นำปํญหาจริงของครอบครัวไทยมานำเสนอแบบกิ่งเรียลริตี้ คือมีการตั้งกล้องเก็บภาพครอบครัวจริงในการแก้ปัญหาระหว่างแม่และลูก โดยการดูแลอย่างใกล้ชิดจากคุณหมอด้านจิตวิทยา คุณหมอและได้ฝึกการสื่อสารใหม่ ด้วยเทคนิคง่ายๆ คือ I Message บอกความรู้สึกของคุณพ่อ  การให้คำชมเห็นคุณค่าของลูก และเน้นการฟังอย่งลึกซี้ง  มาติดตามกันว่าน้องใบเตยจะมาเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น ให้คุณพ่อทราบกันไหมได้ในรายการ

เมื่อชมรายการจบแล้ว ผู้ปกครองที่สนใจจะสามารถเข้าร่วมโครงการฯ เพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารภายในครอบครัว โดยการเข้าไปทำแบบทดสอบออนไลน์ที่ quiz.afterschoolonline.tv เพื่อเช็คว่าตนเองมีทักษะการสื่อสารกับลูกวัยรุ่นในระดับไหน และอาจได้รับการคัดเลือกเพื่อเข้าร่วมโครงการเรียนรู้ทักษะการสื่อสารกับลูกวัยรุ่นออนไลน์อย่างเข้มข้นได้อีกด้วย

เชิญมาชมรายการ “รอลูกเลิกเรียน” (After School) ซึ่งเผยแพร่ผ่านทาง Facebook : Toolmorrow  และใน เว็บไซต์ของ www.afterschoolonline.tv โดยผู้สนใจจะสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ใน Inbox ของ Facebook : Toolmorrow และ www.afterschoolonline.tv ดำเนินงานโดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับบริษัท ทูลมอโร จำกัด (Toolmorrow) ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำสื่อออนไลน์เพื่อเปลี่ยนแปลงทัศนคติของสังคม ร่วมกับภาคีเครือข่าย


You must be logged in to post a comment Login