วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

“นาย-ณภัทร” นำทีมปลุกสำนึกรักความเป็นไทย ในโครงการ “ไทยดี มีมารยาท”

On June 26, 2019

อีกหนึ่งโครงการดีๆ ที่จัดขึ้นโดย กรมส่งเสริมวัฒนธรรม สังกัดกระทรวงวัฒนธรรม กองทุนส่งเสริมงานวัฒนธรรม ได้ผนึกพลังภาคีเอกชน มูลนิธิฮั่วเคี้ยวป่อเต๊กเซี่ยงตึ๊ง, มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ และ บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน), เว็บไซต์ MThai.com  และ MONO29 กับการแถลงข่าว โครงการส่งเสริมและเผยแพร่ค่านิยมและความเป็นไทย “ไทยดี มีมารยาท” อย่างเป็นทางการ ณ หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เมื่อวันก่อน ภายในงานได้รับเกียรติจากผู้ใหญ่ใจดี คุณชาย นครชัย อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม และ คุณปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เป็นประธานร่วมกันแถลงข่าวกิจกรรมในครั้งนี้ และเชิญชวนเยาวชนร่วมสร้างสรรค์ผลงานผลิตคลิปหรือหนังสั้น ภายใต้หัวข้อ   “ไทยดี มีมารยาท” ชิงเงินรางวัลกว่า 3 แสนบาท โดยมี เสือ-พิชย จรัสบุญประภา ผู้กำกับ, ฟลุ๊ค-พงศกร วงศ์เพียร นักแสดง, คุณอุเทน ออกช่อ ผู้จัด จาก ช่อง MONO29 มาร่วมพูดคุยถึงการผลิตหนังสั้น พร้อมเชิญชวนชม  มินิซีรี่ย์ “ไทยดี มีมารยาท” ที่จะออกอากาศทางช่อง MONO29 ในเดือนสิงหาคม – ตุลาคม 2562 นี้ จากนั้น 3 นักพูด ครูทอม คำไทย, กตัญญู สว่างศรี และ ครูน้ำฝน ภักดี มาบอกเล่าถึงกิจกรรมทอล์คโชว์ที่จะเกิดขึ้น ณ โรงภาพยนตร์ชั้นนำ ใน 5 ภูมิภาค ปิดท้ายด้วยพระเอกหนุ่ม นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ ร่วมพูดคุยสำนึกรักความเป็นไทยในแบบฉบับของตัวเอง

4

นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ เป็นตัวแทนกล่าว “ผมว่าโครงการนี้เป็นอะไรที่ดีมากนะครับ เหมือนเป็นการสืบสานวัฒนธรรมด้านมารยาทของเราด้วย อย่างผมมีเพื่อนชาวต่างชาติ เขาก็จะไม่เข้าใจว่าทำไมเวลาเราเดินผ่านผู้มีใหญ่ เราต้องก้มหัวอยู่เสมอ หรือได้รับของแล้วจะต้องไหว้ขอบคุณ ผมว่าการแสดงออกซึ่งมารยาทเป็นการกระตุ้นให้คนต่างชาติได้รับรู้ถึงวัฒนธรรมเรื่องมารยาทของเราด้วย และการที่มีความอ่อนน้อมถ่อมตน เป็นคนที่มีมารยาทอยู่ในตัว ไม่ว่าจะไปที่ไหนหรือทำงานอะไรก็ตามจะเป็นที่ต้อนรับของทุกคน ก็อยากให้ช่วยกันแชร์ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการดีๆ ไทยดี มีมารยาท ด้วยกันนะครับ”

2

สำหรับผู้ที่สนใจส่งหนังสั้นเข้าประกวดครั้งนี้ จะต้องมีอายุไม่เกิน 25 ปี กำลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษา, ระดับอุดมศึกษา สามารถส่งผลงานเข้าประกวด สร้างสรรค์เนื้อหาให้เกี่ยวข้องกับการรณรงค์ด้านการส่งเสริมมารยาทไทยภายใต้หัวข้อ “ไทยดี มีมารยาท” โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและส่งผลงานอัปโหลดคลิปได้ที่ https://video.mthai.com/campaign/thai-d ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 สิงหาคมนี้ และจะประกาศผลผู้เข้ารอบ 15 ทีมสุดท้ายวันที่ 9 กันยายน 2562 หน้าเว็บไซต์ www.mthai.com

3

6


You must be logged in to post a comment Login