วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

ปตท. เปิดกลยุทธ์กีฬา มุ่งพัฒนาเยาวชนและผู้ขาดโอกาสทั่วประเทศ

On June 18, 2019


วันนี้ (18 มิถุนายน 2562) ณ อาคาร ปตท. สำนักงานใหญ่ นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยในการจัดงานแถลงข่าว “จุดประกายฝัน สานพลังกีฬาไทย” ซึ่งจัดโดย ปตท. และภาคีเครือข่ายว่า “ปตท. ให้ความสำคัญกับการพัฒนา “คน” ให้มีศักยภาพสูงสุดในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะการสร้างทักษะด้านกีฬาให้แก่เยาวชน โดยในปีนี้ ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการสนับสนุนกิจกรรมกีฬาประเภทต่างๆ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ด้วยการนำกลยุทธ์ 3T มาใช้ในการดำเนินงาน ประกอบด้วย (T1) : Training ได้แก่การร่วมมือกับสมาคมและสโมสรกีฬา ในการฝึกสอนกีฬาประเภทต่างๆ แก่เยาวชนผู้ขาดโอกาส อาทิ โครงการ “PTT Swimming for Life” เพื่อฝึกสอนการว่ายน้ำ ให้เด็กสามารถช่วยเหลือตัวเองได้เมื่อจมน้ำ (T2) : Tournament ได้แก่ สร้างเวทีการแข่งขัน อาทิ PTT Tennis Championships เพื่อให้เยาวชนได้มีโอกาสร่วมแข่งขันในเวทีที่มีมาตรฐานในระดับสากลและเตรียมพร้อมสู่ระดับนานาชาติ (T3) : Thai Cheer คือการนำกองเชียร์ไทยไปสร้างขวัญและกำลังใจให้กับทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาระดับสากล อาทิ ซีเกมส์ และพาราลิมปิกเกมส์
1560851599922 ในปีนี้ ปตท. จึงได้ร่วมมือกับสมาคมกีฬาที่มีความพร้อมที่จะสนับสนุนนโยบายและกลยุทธ์ 3T ของ ปตท. ได้แก่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย สมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาลอนโบวล์สแห่งประเทศไทย รวมถึง สโมสรฟุตซอล พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี การแข่งขันฟุตซอล พีทีที ไทยแลนด์ ไฟฟ์ และการแข่งขัน พีทีที เทนนิส แชมเปี้ยนชิพส์ นอกจากนี้ ยังได้สนับสนุนนักกีฬาคนพิการผ่าน คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาวีลแชร์บาสเก็ตบอลไทย อีกด้วย
ทั้งนี้ การส่งเสริมกิจกรรมทางด้านกีฬานับเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ ปตท. ให้ความสำคัญ เพราะมีส่วนในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ชุมชน และสังคม (People) ที่ต้องการให้คนและสังคมมีคุณภาพที่ดี นอกเหนือไปจากการอนุรักษ์ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (Planet) ให้มีระบบนิเวศที่หลากหลายและคืนความอุดมสมบูรณ์ของระบบนิเวศ สุดท้ายคือการสร้างความมั่นคง ให้แก่ภาคเศรษฐกิจและสังคม (Prosperity)
ปตท. พร้อมที่จะสนับสนุนเยาวชนผู้ขาดโอกาสและผู้พิการให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สร้างความเท่าเทียมในสังคมและสามารถก้าวต่อไปสู่ฝันที่ตั้งใจ นอกจากนี้ยังร่วมสร้างสีสันและกำลังใจด้วยการสนับสนุนกองเชียร์เพื่อเชียร์ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ เพราะ กลุ่ม ปตท. เชื่อมั่นว่าทุกความสำเร็จของนักกีฬาไทย จะนำมาซึ่งความสุขที่สร้างรอยยิ้มและความภาคภูมิใจให้แก่คนไทยทั้งประเทศ #PrideofThailand


You must be logged in to post a comment Login