วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567

ผู้สมัคร”พลังไทยรักไทย”จี้กกต.เอาผิดหัวหน้าพรรคติดสินบนแลกร่วมรัฐบาล

On June 17, 2019

นายวินัย ไชยบุตร เลขาธิการพรรคพลังไทยรักไทย พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค เข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทวงถามความคืบหน้ากรณีก่อนหน้านี้ได้ยื่นขอให้ กกต. ถอดถอนนายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคพลังไทยรักไทย เนื่องจากกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

นายวินัยกล่าวว่า ทางพรรคพบหลักฐานสำคัญที่ชี้ว่านายคฑาเทพกระทำผิดจริง เนื่องจากพบว่านายคฑาเทพได้เขียนจดหมายด้วยลายมือตนเองลงวันที่ 29 มกราคม ถึงผู้ใหญ่คนหนึ่งที่มีชื่อเสียง มีเนื้อหาเสนอว่าจะสนับสนุนเงินให้ 1 ล้านบาทในนามพรรคพลังไทยรักไทยหากพรรคได้ร่วมรัฐบาล และหากมีตำแหน่งรัฐมนตรีพรรคยินดีมอบตำแหน่งดังกล่าวให้ ซึ่งประเด็นนี้กรรมการบริหารพรรคไม่เคยรู้เห็นด้วยมาก่อน เพราะไม่เคยมีการหารือในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคว่านายคฑาเทพไปสัญญาอะไรกับใครไว้

นายวินัยกล่าวว่า เมื่อกรรมการบริหารพรรคพบจดหมายฉบับดังกล่าวเห็นว่าเป็นการทำผิดจริยธรรมและอาจผิดกฎหมายด้วย จึงมายื่นขอให้ กกต. ดำเนินการ แต่ผ่านมานานแล้ว กกต. ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ จึงได้มาทวงถามและยื่นหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อให้เร่งดำเนินการถอดถอนนายคฑาเทพออกจากการเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังไทยรักไทย

นอกจากนี้ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคพลังไทยรักไทย ยังได้ยื่นต่อ กกต. ขอความเป็นธรรมกรณีที่นายคฑาเทพได้ให้คำสัญญากับผู้สมัครของพรรคว่าจะช่วยสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการหาเสียงเลือกตั้ง เพราะเมื่อเลือกตั้งแล้วเสร็จและนายคฑาเทพได้เป็น ส.ส. ก็เงียบหาย ติดต่อไม่ได้ ทั้งที่ผู้สมัครเชื่อคำพูดนายคฑาเทพและนำเงินส่วนตัวเฉลี่ยคนละ 200,000-400,000 บาท จ่ายค่าหาเสียงเลือกตั้งไปก่อนแล้ว


You must be logged in to post a comment Login