วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

10ชาติเอเชียตบเท้าร่วมศึกเอเชียครอสคันทรี 2019

On June 12, 2019

วิสุทธิ์ สุโกสิ ประธานออร์เทฟ ประเทศไทย ผู้จัดการแข่งขัน ร่วมกับ มร.ฟูโตชิ นากายามะ ประธาน ซัน ชโลเรลลา คอร์ปอเรชั่น,​จิตตรา ศรีรุ่งเรือง ผู้แทนจากราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกันแถลงข่าว การแข่งขันรถยนต์และรถจักรยานยนต์ครอสคันทรี่แรลลี่นานาชาติที่ยิ่งใหญ่ ที่สุดในเอเชีย รายการ “เอเชีย ครอส คันทรี แรลลี 2019” ณ​โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค ถ.รัชดาภิเษก กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยการแข่งขันครั้งนี้จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 10-16 สิงหาคม 2562 เส้นทางเริ่มต้นที่เมืองพัทยา-นครนายก – กำแพงเพชร – แม่สอด – ปาอัน (เมียนม่าร์) และสิ้นสุดการแข่งขันที่กรุงเนย์ปิดอว์ ประเทศเมียนม่าร์ รวมระยะทางทั้งสิ้นกว่า 2,000 ก.ม. โดยมีพิธีปล่อยรถแข่งในวันที่10 สิงหาคม 2562 ที่บริเวณ walking street พัทยาใต้ ในเวลา 19.30 น.
20190612_143211 วิสุทธิ์ สุโกสิ กล่าวว่า “ในปีนี้ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 18 ปี ที่มีการจัดการแข่งขันเข้าไปในประเทศเมียนม่าร์ และเป็นการเปิดประเทศโดยการนำกีฬาประเภทมอเตอร์สปอร์ตเข้าไปเผยแพร่ให้พี่ น้องชาวเมียนม่าร์ได้สัมผัสได้อย่างใกล้ชิด ซึ่งการดำเนินการจัดการแข่งขันฯได้รับการประสานงานและอำนวยความสะดวกจาก Myanmar Motor Sports Organization (MMSO) เป็นอย่างดียิ่ง และจะเป็นการขับเคี่ยวชิงความเป็นหนึ่งในประเภทการแข่งขันรถยนต์และรถ จักรยานยนต์ ครอสคันทรี่แรลลี่ระหว่างนักแข่งไทย และนักแข่งต่างชาติ โดยนักแข่งต่างชาติตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 10 ประเทศเช่น ญี่ปุ่น, ไต้หวัน, เกาหลี, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, บรูไน, อินเดีย, กัมพูชา, เมียนม่าร์ และ ไทย นอกจากนั้นยังมีทีมจากยุโรปร่วมทำการแข่งขันรวมกว่า 40 คัน” 20190612_142004
สำหรับในปีนี้มีนักแข่งระดับแชมป์โลกประเภท ดริฟฟ์ อย่าง มร.มาซาโตะ คาวาบาตะ และนักขี่ชั้นนำจากทางยุโรปและเอเซีย ส่วนนักแข่งไทยก็ร่วมลงประชันกันอย่างคับคั่ง เช่น ณัฐพล อังฤทธานนท์ แชมป์เอเชียคนล่าสุด , ไพฑูรย์ ธรรมาศิริกุล อดีตแชมป์เอเชีย . จรัส แจ้งกมลกุลชัย และ มานะ พรศิริเชิด . จักกริช ชาวทะเล แชมป์ประเภทมอเตอร์ไซค์ 2 สมัย โดยทีมชั้นนำส่งเข้าทำการแข่งขัน เช่น ทีมสมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย , ทีม อีซูซุ สุพรรณบุรี ,ทีม โตโยต้า, Malaysia Motocross Team, Japan Side car , Myanmar Team ,Team Indonesia และ Team Taiwan Ladies เป็นต้น โดยการแข่งขันในครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวของเมืองไทยให้กลับมา คึกคักมากขึ้น เนื่องจากมีผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขันและผู้ที่เกี่ยวข้องกว่า 400 คน คาดว่าจะมีเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท อีกทั้งยังมีการเผยแพร่การแข่งขันทาง CCTV , CTV , KBS ,Indonesia TV, Japan , TV5 , TV9 , NBT, หนังสือพิมพ์และนิตยสารทั้งในประเทศและต่างประเทศกว่า 30 ฉบับ ตลอดจนเครือข่ายสำคัญทั่วโลก สำหรับท่านที่สนใจเปิดดูรายละเอียดได้ที่ www.r1japan.net/axcr/


You must be logged in to post a comment Login