วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

“บีจีซี” เดินหน้ารุกตลาดต่างประเทศพร้อมพัฒนาธุรกิจแบบยั่งยืน

On June 12, 2019

บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน) หรือบีจีซี (BGC) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบรรจุภัณฑ์แก้วครบวงจร ในเครือ บริษัทบางกอกกล๊าส จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการผลิตบรรจุภัณฑ์แก้วที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศด้วยคุณภาพของบรรจุภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน และเทคโนโลยีการผลิตที่มีประสิทธิภาพ ครองอันดับ 1 ในตลาดบรรจุภัณฑ์แก้วของประเทศไทย ด้วยกำลังการผลิต 3,495 ตันต่อวัน ตั้งเป้าเติบโต 10% ปีนี้ โดยมุ่งขยายตลาดลูกค้ากลุ่มใหม่ๆเพิ่มเติม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในต่างประเทศ ทั้งสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ประเทศเวียดนาม ประเทศออสเตรเลีย และล่าสุดเตรียมรุกตลาดในประเทศอินเดีย พร้อมเปิดตัวนวัตกรรมและเทคโนโลยีการผลิตเพื่อช่วยลดต้นทุนการผลิตและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมภายในงานPropak Asia 2019 ณ บูธหมายเลข EH09 ฮอลล์ 106 ศูนย์แสดงนิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 12 -15 มิถุนายนนี้

นายศิลปรัตน์ วัฒนเกษตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน) หรือ  BGCเปิดเผยว่า ปัจจุบันสัดส่วนรายได้ของ BGC แบ่งเป็นตลาดภายในประเทศ 93% และต่างประเทศ 7 % ซึ่งมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากกระแสความนิยมด้านการใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้บริษัทมีแผนขยายกลุ่มลูกค้าไปยังผลิตภัณฑ์แก้วที่มีมูลค่าสูงขึ้น (High Value) เช่น บรรจุภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับอาหารและเครื่องดื่มราคาแพง เนื่องจากยังมีผู้ผลิตอยู่จำนวนน้อยราย มีกระบวนการผลิตที่ยากและซับซ้อน จำเป็นต้องใช้ความชำนาญสูง ดังนั้นในปี 2562 บริษัทตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้ตลาดส่งออกมากขึ้นเป็น 10% และใน3 ปีข้างหน้า (พ.ศ. 2564) ตั้งเป้าส่งออกเพิ่มขึ้นที่ 20%

โดยปัจจุบันตลาดส่งออกของ BGC อยู่ในกลุ่มประเทศอาเซียนได้แก่ ประเทศเวียดนามสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวราชอาณาจักรกัมพูชา นอกจากนั้นยังส่งสินค้าไปยังภูมิภาคออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ยุโรป และล่าสุดอินเดีย โดยในครึ่งปีหลังนี้จะมุ่งเน้นขยายฐานลูกค้าให้มากขึ้น ผ่านการตั้งตัวแทนจำหน่ายในแต่ละตลาดหลักๆ เช่น ประเทศเวียดนาม พร้อมขยายตลาดไปสู่กลุ่มประเทศใหม่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้บริษัทยังให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ผ่านการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยถือเป็นพันธกิจที่สำคัญของบริษัท ล่าสุดจึงได้นำLightweight Technologyที่มีการขึ้นรูปขวดแก้วด้วยวิธีNarrow Neck Press and Blow หรือ NNPBที่จะช่วยทำให้การกระจายตัวของก้อนแก้วในขั้นตอนการขึ้นรูปมีความสม่ำเสมอขึ้นกว่าเดิม จึงทำให้ขวดมีเนื้อผิวแก้วที่สม่ำเสมอ เงา และยังมีน้ำหนักเบาหรือบางลง แต่ยังคงมีความแข็งแรงเท่าเดิม ลดการเกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และยังลดการใช้ทรัพยากรในการผลิต ซึ่งภายในงานจะมีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ขวดแก้วที่ผลิตจากเทคโนโลยีดังกล่าวด้วย นอกจากนี้ ภายในบูธยังมีการนำเรื่องราวประวัติความเป็นมาของ บีจีซี ตั้งแต่เทคโนโลยีที่ใช้ในการผลิตบรรจุภัณฑ์แก้วครั้งแรกจนถึงปัจจุบัน พร้อมนำบรรจุภัณฑ์แก้วหลากหลายรูปแบบในกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มมาจัดแสดง อาทิ ขวดซอสปรุงรส กระปุกบรรจุแยม ตลอดจนขวดบรรจุเครื่องดื่มชนิดต่างๆ มาจัดแสดงเพิ่มเติมอีกด้วย

จึงขอเชิญชวนผู้ประกอบการ และผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์ในกลุ่มบรรจุภัณฑ์แก้ว เข้ามาเยี่ยมชมบูธบีจีซี ภายในงาน Propak Asia 2019 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 -15 มิถุนายน พ.ศ. 2562 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 18.00 น. ณ บูธหมายเลข EH09 ฮอลล์ 106 ศูนย์แสดงนิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา


You must be logged in to post a comment Login