วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

ประหารชีวิต

On June 6, 2019

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 6 มิ.ย. 62)

ประกาศใช้กฎหมายโทษประหารชีวิตกับคดีข่มขืนแล้วฆ่า ถ้าข่มขืนแล้วไม่ฆ่าโทษก็ลดหลั่นลงมา หากข่มขืนแล้วฆ่าและมีการอำพรางศพก็มีโทษประหารชีวิตอย่างเดียว ส่วนจะทำให้คนชั่วพวกนี้เข็ดหลาบหรือไม่ก็ต้องดูกันไป

ความหลงใหลใฝ่ต่ำในเนื้อหนังอย่างบ้าคลั่งจนไม่มีสติยับยั้งห้ามใจ ไม่เว้นแม้แต่คนเฒ่าคนแก่ คนท้อง หรือเด็ก คนพวกนี้ไม่มีความเป็นมนุษย์ เพราะใจใฝ่ต่ำ ไม่รู้สึกผิดชอบชั่วดี ทำอะไรก็ได้ตามใจที่พาไป แม้ติดคุกก็ยังไม่เข็ดหลาบ เพราะจิตใจโหดร้ายทารุณ หากกฎหมายใจดีกับคนชั่วเหล่านี้เกินไปก็ไม่ทำให้คนชั่วเกรงกลัว

จึงจำเป็นต้องใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาดกับคนชั่วพวกนี้ โดยเฉพาะพวกที่ทำลายความบริสุทธิ์และยังทำลายชีวิตเขาอีก เรื่องกิเลสตัณหาเป็นข่าวบ่อยครั้ง เพราะสื่อลามกมากมายที่มาจากสื่อต่างๆ แต่อีกปัญหาที่ต้องนำไปคิดคือ ผู้หญิงเองก็ต้องไม่แต่งตัวล่อแหลม อย่าให้ท่า อย่าทอดสะพานใคร โดยเฉพาะคนที่ไม่สนิท ไม่รู้จักมักคุ้น แม้แต่คนใกล้ชิดแต่ยังไม่ได้แต่งงานก็ต้องมีระยะห่าง

คดีข่มขืนที่มีมากเพราะสังคมปัจจุบันเปลี่ยนไปมาก ใครทำผิดก็ต้องได้รับโทษ ส่วนผู้หญิงก็ต้องระมัดระวังตัว อย่าปล่อยเนื้อปล่อยตัว

ก็หวังว่าการลงโทษหนักถึงขั้นประหารชีวิตจะทำให้พวกกิเลสหนาตัณหากลับเกรงกลัวมากขึ้น ผู้หญิงก็ต้องไม่ปล่อยเนื้อปล่อยตัว อย่าแต่งตัวที่ทำให้เกิดอารมณ์ทางเพศ คดีข่มขืนก็จะลดลง คดีฆ่าก็จะลดลง ไม่ใช่เป็นข่าวแทบจะทุกวัน

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login