วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567

โบซิดาร์ บันโดวิช และ ยูน จอง ฮวาน ร่วมแถลงข่าวหลังจบเกม

On May 26, 2019

หัวหน้าผู้ฝึกสอน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เข้าร่วมแถลงข่าว หลังจบเกม โตโยต้า ไทยลีก ที่ช้าง อารีนา

โดย “ปราสาทสายฟ้า” เฉือนเอาชนะ “กิเลนผยอง” 1-0 จากประตูชัยของ ศศลักษณ์ ไหประโคน ในนาทีที่ 79

ซึ่งทาง ยูน จอง ฮวาน กล่าวว่า “ผมขอโทษกับผลที่ออกมา แต่แม้ว่าผลจะออกมาเป็นแบบนี้ ผมก็รู้สึกว่าเรามีพัฒนาการที่ดีขึ้น ทั้งในแง่แท็คติก และความมุ่งมั่น ที่อยากจะเอาชนะ โดยรวมทุกคนทำได้ดี แต่น่าเสียดาย ที่ทั้งหมดที่เราทำวันนี้ ยังไม่สามารถต่อยอดได้ เรายังไม่ชนะ และทำให้ยังขาดความมั่นใจ”

“วันนี้เรามาเน้นเกมรับ ทุกคนก็ทำได้ดีอย่างที่ผมคาดหวังไว้ จริงๆ เราก็มีโอกาสทำประตูได้ แต่ก็น่าเสียดายที่ เราจบสกอร์ไม่ได้ ส่วนหนึ่งต้องชื่นชม บุรีรัมย์ด้วยที่เล่นได้ดี และสิ่งที่แตกต่างก็คือ บุรีรัมย์มีการตัดสินใจในหลายๆ จังหวะที่ดีกว่าเรา”

“ส่วนตัวยอมรับว่ากดดัน แต่ถ้าเอาชนะความกดดันไม่ได้ ก็ไม่ใช่มืออาชีพ แต่ผมยังมองในแง่ดีว่า ทีมยังสามารถพัฒนาได้อยู่ ขอเพียงปรับอีกนิดหนึ่ง ก็น่าจะคว้าชัยชนะได้เสียที วันพุธนี้ ก็มีแมตช์ที่สำคัญ และน่าจะได้นักเตะที่เจ็บหลายคนกลับมา ก็คาดว่าจะมีผลงานที่ดีขึ้น”

“ในตอนนี้ทีมกำลังดีขึ้น และทีมก็เชื่อมั่นในตัวโค้ช ผมก็ไม่มีเหตุผลที่จะพูดว่าจะลาออก”

ส่วน โบซิดาร์ บันโดวิช กล่าวว่า “ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ นักเตะบุรีรัมย์ทุกคน ที่ช่วยกันคว้า 3 แต้มในเกมนี้ เนื่องจากเป็นเกมใหญ่ และขอขอบคุณแฟนๆ ที่มาเชียร์ด้วย”

“เกมนี้เมืองทองมาเล่นบอลยาว และหวังเอาลูกเซ็ตพีซ ครึ่งแรกเขาถอยลงไปรับต่ำ ทำให้เราเจาะยาก และทีมของเราเองตำแหน่งการยืนก็ผิดด้วย แต่พอครึ่งหลังเราก็ทำดีขึ้น เล่นบอลให้เร็วขึ้น และเน้นการเจาะด้านข้าง คิดว่าเราน่าจะยิงได้เยอะกว่านี้ จากโอกาสที่มีมากมาย และคิดว่าเราสมควรเป็นผู้ชนะในเกมนี้”

“สิ่งที่ผมอยากจะบอกอีกอย่างก็คือ นักเตะของเราทำให้ผมถึงกับบ้าไปเลย ไม่อยากจะเชื่อ คาแรคเตอร์ ความพยายามของทุกคน ที่ไม่เคยยอมแพ้ และกล้าเผชิญหน้าแบบไม่ยอมถอย ซึ่งพวกเขาก็ได้ผลตอบแทนกลับมา”

“ผมจะจดจำช่วงเวลาเหล่านี้เอาไว้ เพราะเราผ่านเกมหนัก เกมยากมา และต้องเดินทางไกล พอกลับมาเล่นที่ไทย เจอเกมดาร์บี้แมตช์ และสปีดบอลแบบนี้ก็ต้องขอยกเครดิตให้กับนักเตะทุกคน แม้จะมีหนทางอีกยาวไกล แต่นี่ก็เป็นชัยชนะที่สำคัญในวันนี้”

โปรแกรมต่อไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีคิวบุกเยือน ชัยนาท ฮอร์นบิล ในโตโยต้า ไทยลีก วันที่ 29 พฤษภาคมนี้ ขณะที่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านรับการมาเยือน สุโขทัย เอฟซี ในวันเดียวกัน


You must be logged in to post a comment Login