วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

“ธนาธร”ระบุหยุดปฏิบัติหน้าที่ส.ส.เป็นการพิสูจน์”อนาคตใหม่”ไม่ใช่”ธนาธร”

On May 25, 2019

ที่หอประชุมใหญ่ บริษัททีโอที จำกัด (มหาชน) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แถลงภายหลังขอหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีมติเป็นอื่นว่า ตนยังยืนยันในการเป็นตัวแทนของประชาชนโดยไม่จำเป็นต้องทำหน้าที่ในสภาฯ เพียงอย่างเดียว แต่จะใช้เวลานี้ในการเข้าไปรับฟังปัญหาจากประชาชนแล้วนำไปให้เพื่อน ส.ส. เอาไปอภิปรายหรือตั้งกระทู้ในสภาฯ และจะใช้เวลานี้ขยายแนวคิด อุดมการณ์ และแนวนโยบายของพรรคให้ประชาชนได้เข้าใจพวกเรามากขึ้น ทั้งนี้ ตนจะยังคงทำงานต่อไป ไม่ท้อถอย และจะไม่ไปไหน จะอยู่ตรงนี้ทำงานเพื่อประชาชนต่อไป ตนจะรอวันนั้น แล้วสักวันตนจะกลับมา
               
ผู้สื่อข่าวถามว่า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่ นายธนาธรกล่าวว่า ไม่เสียใจ โดยจะใช้เวลาจากนี้ไปกับการรณรงค์เพื่อให้ประชาชนเข้าใจเรามากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องความไม่เป็นประชาธิปไตย และความไม่เป็นธรรมของรัฐธรรมนูญ 2560 เพื่อให้เพื่อน ส.ส. นำไปแก้ไขให้ประชาชน ยังจะเดินหน้าต่อไป สู้ไม่ถอย ส่วนขณะนี้ 7 พรรคฝ่ายประชาธิปไตยยังหวังถึงชัยชนะในการเลือกประธานสภาฯ อยู่ใช่หรือไม่ นายธนาธรกล่าวว่า คิดว่ามีแนวโน้มที่ดี 245 เสียงของ 7 พรรค ตัดตนออกไปอีก 1 คน จะโหวตไปในทิศทางเดียวกัน จึงไม่ง่ายที่จะคว่ำเสียงของทั้ง 7 พรรค
               
สำหรับกรณีที่ผู้สนับสนุนอาจจะไม่พอใจหรืออาจมีการชุมนุมนั้น นายธนาธรกล่าวว่า เราเชื่อมั่นว่าการได้มาซึ่งประชาธิปไตยที่ดีที่สุดคือการกระทำผ่านรัฐสภา ถ้าเราไม่เชื่อก็คงไม่มาตั้งพรรค รัฐสภาคือสถานที่อันทรงเกียรติและเหมาะสมที่จะนำพาประเทศไปสู่ประชาธิปไตยมากที่สุด ทั้งนี้ วินาทีนี้จะเป็นการพิสูจน์พรรคอนาคตใหม่ให้ได้เห็นว่า แม้ไม่มีนายธนาธรก็ยังทำงานอย่างเข้มแข็งในสภาฯ ได้ เพราะพรรคอนาคตใหม่ไม่ใช่ธนาธร


You must be logged in to post a comment Login