วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

ตัวกูของกู!!??

On May 21, 2019

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 21 พ.ค. 62)

“ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ประกาศเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลและพร้อมจะเป็นนายกรัฐมนตรีเพื่อยุติการเมืองที่คลุมเครือแม้จะห่างไกลกับสถานการณ์ที่เป็นจริง เพราะไม่ว่าพรรคภูมิใจไทย พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคชาติไทยพัฒนาจะเข้าร่วม ก็ต้องได้เสียงสนับสนุนจาก ส.ว. ที่เลือกมาจากคณะรัฐประหาร

แม้สังคมออนไลน์จะตอบรับกระหึ่ม เพราะช่วงคืนวันที่ 16 พฤษภาคม มีการทวิตเตอร์ข้อความ “#อยากมีนายกฯชื่อธนาธร” มากกว่าแสนครั้ง แม้จะเป็นแค่กระแส แต่ก็สะท้อนถึงความเสื่อมของ “ระบอบเผด็จการ”

ขณะที่พรรคพลังประชารัฐก็พยายามทำทุกทางที่จะจัดตั้งรัฐบาลและทำให้ “ลุงฉุน” เป็นนายกรัฐมนตรีต่อให้ได้แม้จะเป็นรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำหรือเสียงข้างน้อย โดยอาศัย “สภาลากตั้ง” เป็นฐานเสียงในรัฐสภา เพราะไม่มีใครเชื่อว่า “สภาลากตั้ง” จะมีความเป็นอิสระที่จะทำงานเพื่อประเทศและประชาชนอย่างแท้จริง

ยิ่งมีการพยายามที่จะทำให้ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” พ้นสภาพการเป็น ส.ส. ไม่ว่ากรณีกล่าวหา “ถือหุ้นสื่อ” หรือกล่าวหาความผิดทางการเมืองต่างๆภายใต้อำนาจรัฐประหาร กระแส “#ธนาธร” และการต่อต้านการ “สืบทอดอำนาจ” ก็ยิ่งแรง

“อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ยังยืนยันที่จะไม่สนับสนุน “ลุงฉุน” เพราะเป็นต้นเหตุสำคัญของความขัดแย้ง ทำให้ประชาชนแบ่งพวกเลือกข้าง ความขัดแย้งทางการเมืองจึงวนเวียนอยู่รอบตัว “ลุงฉุน”

แม้ “ลุงฉุน” ได้อยู่ต่อก็มีแต่สาละวันเตี้ยลงๆ เพราะถูกมองว่าไม่มีความสง่างามและหลงในอำนาจ ทั้งที่ด่านักการเมือง ด่ารัฐบาลในอดีตสารพัด แต่กลับ “เกลียดปลาไหลกินน้ำแกง” หรือ “ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง”!!??


You must be logged in to post a comment Login