วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567

ปราสาทสายฟ้า เหินฟ้าถึงแดนกิมจิ “ลุงเน” สั่งซ้อมทันที ชักธงรบสู้

On May 20, 2019

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บินลัดฟ้าถึงประเทศเกาหลีใต้ เป็นที่เรียบร้อย เพื่อลงทำศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2019 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มจี นัดสุดท้าย ด้วยการลงสนามพบกับ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ที่จะฟาดแข้งกันในวันอังคารที่ 21 พฤษภาคม 2562 เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย (ช้ากว่าเวลาท้องถิ่น 2 ชั่วโมง)

โดย “ปราสาทสายฟ้า” เดินทางออกจาก ประเทศไทย ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 18 พ.ค.ผ่านมา ก่อนที่จะลัดฟ้าถึงสนามบินอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ช่วงเช้าวันที่ 19 พ.ค. จากนั้นนั่งรถบัสต่อไปยัง ชอนจู ใช้เวลาเดินทางรวมประมาณ 8 ชั่วโมง โดยได้เข้าพักผ่อนเล็กน้อยที่โรงแรม ก่อนจะเดินทางออกไปฝึกซ้อมต่อทันที

โดยการเดินทางครั้งนี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่มีนักเตะอย่าง สุเชาว์ นุชนุ่ม, จักรพันธ์ แก้วพรม ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ รวมถึง เปโดร จูเนียร์ ที่ติดโทษแบนจากใบเหลืองสะสม และเลือง ซวน เชือง ที่มีปัญหาเรื่องวีซ่า ทำให้เกมนี้จะมี อันเดรส ตูเญซ เป็นนักเตะต่างชาติเพียงคนเดียว

“ลุงเน” เนวิน ชิดชอบ เปิดเผยว่า “มันเป็นความจำเป็น แต่ผมว่าไม่แตกต่างเท่าไหร่ ไม่ใช่ว่าถ้าเราเล่นด้วยผู้เล่นต่างชาติคนเดียว แล้วเราจะไม่สู้ นั่นไม่ใช่ เรารู้อยู่แล้วว่า ในแชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ทุกเกม มันมีผลต่อคะแนนแรงกิ้งของไทยลีก เกมนี้ เปโดร ติดโทษแบน แต่เราก็เชื่อว่า บนวิกฤตินี้ มันก็มีโอกาสเสมอ โดยเฉพาะโอกาสของเด็กไทย ที่จะได้แสดงความสามารถ และได้ประสบการณ์”

“ผมคิดว่าการที่เรามีปัญหา และอุปสรรค แต่เรากล้าเดินผ่านมันไป มันจะเป็นโอกาสเสมอสำหรับเด็กไทย ที่จะพัฒนาต่อไปอีกก้าวหนึ่ง ในอดีตเราเคยอยู่ในสถานการณ์นี้มาแล้ว เมื่อปี 2016 (บุกเยือน เอฟซี โซล) ซึ่งเราใช้เด็กไทย 10 คน และจากนั้นเราก็ได้เด็กไทยหลายคน พัฒนาขึ้นมาเป็นตัวจริงของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แล้วก็พัฒนาไปเป็นกำลังสำคัญของ ทีมชาติไทย ในปัจจุบัน”

“ฉะนั้นผมคิดว่า นี่ก็จะเป็นอีกก้าวหนึ่งของ เด็กบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่จะได้พัฒนาตัวเอง และผมได้คุยกับเด็กทุกคนแล้วว่า อย่ามองให้เป็นปัญหา แต่จงมองให้มันเป็นโอกาส ของตัวเขาเอง ที่จะได้เล่นในเกมใหญ่แบบนี้”

“เราต้องยอมรับความจริงว่า ชุนบุค เป็นทีมเบอร์หนึ่งของเอเชีย การมาเล่นที่นี่ ไม่ง่ายอยู่แล้ว แต่เราก็จะทำให้ดีที่สุดครับ ส่วนตัวตั้งเป้าหมายไว้ว่า อยากมีแต้มกลับไป และเด็กทุกคนก็จะสู้เต็มที่ แต่ถ้าแพ้ ก็ไม่เป็นไรครับ เล่นบอลเสีย ก็ไม่เป็นไร แต่ใจต้องไม่เสีย และใจต้องไม่แพ้ นี่คือสิ่งที่ผมสอนเด็กๆ เวลาเล่นเกมใหญ่”


You must be logged in to post a comment Login