วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567

เลขาธิการปชป.ระบุรู้แน่สัปดาห์หน้าอยู่ขั้วไหน

On May 17, 2019

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ พร้อมด้วยคณะรองเลขาธิการพรรคชุดใหม่ อาทิ นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร ส.ส.นครปฐม นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี นายธนา ชีรวินิจ อดีต ส.ส.กทม. น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ รวมถึงนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรค ได้ร่วมกันสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผมซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำพรรค หลังจากได้รับเลือกจากที่ประชุมใหญ่วิสามัญเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมาให้ดำรงตำแหน่งดังกล่าว

ทั้งนี้ นายเฉลิมชัยให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยอมรับว่าได้โทรศัพท์มาหานายเฉลิมชัยหลังจากที่พรรคประชาธิปัตย์ได้หัวหน้าคนใหม่แล้วว่า ได้พูดคุยกันจริง โดยนายอนุทินโทรศัพท์มาหาตนเพื่อแสดงความยินดี เพราะรักและรู้จักกันเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว ซึ่งตรงนี้เป็นคนละส่วนกับเรื่องการร่วมรัฐบาล

เมื่อถามว่าการที่นายอนุทินพูดคุยผ่านไลน์กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยนั้น แสดงว่าพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคภูมิใจไทยจับมือกันแน่นแล้วใช่หรือไม่ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า “เอาอย่างนี้ดีกว่า ส่วนตัวผมผมมีคำตอบในใจอยู่แล้ว แต่ว่าทั้งนี้ทั้งนั้นขอให้เป็นมติของกรรมการบริหารพรรคที่จะประชุมร่วมกับ ส.ส. ดีกว่า”

เมื่อถามย้ำว่าคำตอบในใจของนายเฉลิมชัยจะออกมานอกใจได้บ้างหรือไม่ นายเฉลิมชัยยิ้มแล้วกล่าวว่า ไม่เกิน 2-3 วันนี้ก็จะได้รู้แล้ว ต่อข้อถามว่าช่วง 2-3 วันที่ว่านั้นหมายความว่าตรงกับวันที่พรรคภูมิใจไทยจะประชุมใหญ่ในวันที่ 20 พฤษภาคมนี้ใช่หรือไม่ นายเฉลิมชัยกล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน ภูมิใจไทยก็คือภูมิใจไทย ประชาธิปัตย์ก็เป็นประชาธิปัตย์ ส่วนจะสามารถได้คำตอบภายในต้นสัปดาห์หน้าใช่หรือไม่ นายเฉลิมชัยกล่าวว่า  ต้องเป็นอย่างนั้นอยู่แล้ว เพราะจะมีการประชุมรัฐสภาภายในสัปดาห์หน้า ดังนั้น เราต้องมีทิศทางที่ชัดเจนออกมาก่อนจะถึงวันนั้น โดยพรรคจะมีการประชุมร่วมกันระหว่างกรรมการบริหารพรรคกับ ส.ส. ในต้นสัปดาห์หน้า ส่วนจะประชุมในวันใดนั้นตนขอหารือกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ก่อน ซึ่งอาจจะได้มีโอกาสพูดคุยกันในวันนี้ (17 พ.ค.)

ผู้สื่อข่าวถามถึงรายงานข่าวที่ว่าพรรคพลังประชารัฐแบ่งตำแหน่งรัฐมนตรีให้กับพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทยพรรคละ 7-8 ตำแหน่ง นายเฉลิมชัยกล่าวว่า ยังไม่มีอะไรทั้งนั้น เป็นข่าวโคมลอยทั้งหมด

ขอบคุณภาพจากเพจเฉลิมชัย ศิลาอ่อน


You must be logged in to post a comment Login