วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

“เชนไดร้ท์”ส่งนวัตกรรมใหม่!“เชนไดร้ท์ โฟม”เขย่าตลาดสเปรย์กำจัดปลวกเจ้าแรก-เจ้าเดียวในเมืองไทย

On May 14, 2019

นายสิริณัฏฐ์ ชญาน์นันท์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้นำตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านการป้องกันและกำจัดปลวก-แมลงในเมืองไทยมานานกว่า 20 ปี ภายใต้แบรนด์ “เชนไดร้ท์” เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้มีการทำวิจัยผู้บริโภคเกี่ยวกับการใช้ผลิตภัณฑ์กำจัดแมลง พบว่าผู้บริโภคเน้นเรื่องประสิทธิภาพในการใช้งาน– ไม่มีกลิ่นฉุนและมีความปลอดภัย ซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการเลือกซื้อ(Purchasing Criteria)ผลิตภัณฑ์กำจัดแมลงดังนั้น ทางเชนไดร้ท์ จึงได้มีการพัฒนา-วิจัย-ค้นคว้าผลิตภัณฑ์ไม่หยุดนิ่งมีการทดสอบหลายขั้นตอนเพื่อให้ลูกค้าได้สิ่งที่ดีและมีคุณภาพชีวิตที่ดี ตอบโจทย์ด้วยมาตรฐานระดับสากลให้กับลูกค้า จนที่สุดได้นวัตกรรมใหม่ “เชนไดร้ท์ โฟม”สูตรสารฟิโพรนิล ที่เป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในเมืองไทย

ปัจจุบันธุรกิจตลาดผลิตภัณฑ์กำจัดแมลงมีการแข่งขันที่สูง และบริษัทได้วางตำแหน่งทางการตลาดเป็นผู้ผลิตสินค้าคุณภาพสูงและได้การรับรองมาตรฐานต่างๆ โดยระดับราคาของสินค้าดังกล่าว อยู่ในระดับกลาง – สูง นับเป็นตลาดที่มีความน่าสนใจและคาดว่าจะสามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็วรวมทั้งตลาดยังมีผู้เล่นน้อยทำให้มั่นใจว่าจะสามารถทำยอดขายเพิ่มมากขึ้นโดยบริษัทฯจะเน้นการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ให้กับสินค้าเพื่อเป็นทางเลือกที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้บริโภค

เชนไดร้ท์ ผู้นำตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์กำจัดปลวกและแมลงดีเดย์ส่ง“เชนไดร์ท์ โฟม” ผลิตภัณฑ์ในรูปแบบสเปรย์โฟมเจ้าแรก – เจ้าเดียวในเมืองไทยด้วยจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ “เชนไดร้ท์โฟม” คือ (1). เป็นสินค้ากำจัดปลวกที่มีสารฟิโพรนิล เป็นสารอยู่ในตระกูลที่ไม่ขับไล่ จึงทำให้ปลวกไม่สามารถรับรู้ได้ว่าบริเวณที่ฉีดผลิตภัณฑ์มีสารติดอยู่เพราะมีกลิ่นน้อยมากเมื่อปลวกมาบริเวณดังกล่าวจะได้รับสารตัวนี้ และจะส่งผลต่อตัวอื่นๆด้วย(2). ซอกซอนได้ทุกพื้นที่ เนื่องจากผลิตภัณฑ์อยู่ในรูปแบบเนื้อโฟมจึงสามารถเข้าซอกซอนถึงจุดหรือ ซอกที่เข้าถึงได้ยาก(3).ไม่ทิ้งคราบ เมื่อฉีดพ่นโฟมในจุดที่มีปลวกหรือซอกต่างๆก็จะสลายภายใน 10 นาที

โดยกลุ่มเป้าหมาย ยังคงเน้นที่ลูกค้าทั่วไป ที่ป้องกัน – กำจัดปลวกและแมลงด้วยตัวเอง และกลุ่มช่างที่ต้องการผลิตภัณฑ์เพื่อใช้ในการกำจัดปลวกให้กับลูกบ้านที่ต้องการกำจัดปัญหาปลวกให้หมดไป นับเป็นสินค้าที่ตอบโจทย์ให้กับลูกค้าและต้องการตอกย้ำความเป็นเบอร์1 ในกลุ่มผลิตภัณฑ์สเปรย์กำจัดปลวก

ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ “เชนไดร์ท โฟม” สูตรกำจัดปลวกมีขนาด 250 กรัม ราคา 149 บาท โดยมีจำหน่ายแล้วที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์เก็ต ร้านค้าปลีก – สะดวกซื้อ และร้านค้าตัวแทนTOA ทั่วประเทศ

บริษัทฯ ได้นำเสนอภาพยนตร์โฆษณา ชื่อชุด “ตายเหมือนกัน” ถึงกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเริ่มออนแอร์ตั้งแต่ปลายเดือน เมษายน ที่ผ่านมา ด้วยเนื้อหาของโฆษณาสื่อสารออกมาในรูปแบบของความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมของเมืองไทย ที่เน้นความสนุกสนาน แต่มีสาระความเป็นนวัตกรรมใหม่ของเชนไดร้ท์ โฟม ที่มาช่วยดึงดูดความน่าสนใจในการสื่อสารข้อมูลถึงผู้บริโภค ที่ให้เข้าใจง่ายๆ ไม่ซับซ้อน โดยมี3เวอร์ชั่นคือ เวอร์ชั่น โฆษณาทางทีวี 30 วินาที 15 วินาที และโฆษณาทางออนไลน์ 2นาที โดยได้ผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณามือดีระดับประเทศ  คุณธนญชัย ศรศรีวิชัย (ต่อ-ฟีโน่มีน่า) มาช่วยให้หนังมีความสนุกสนานและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ติดตามได้รับรองไม่ทำให้ผู้บริโภคผิดหวังอย่างแน่นอนหลังจากได้มีการออกโฆษณาชุดนี้ไปได้รับการตอบรับอย่างดีจนมีการเอาไป แชร์ต่อกันถึงในระดับต่างประเทศ

เมื่อปีที่ผ่านมา (2018)เชนไดร้ท์ได้รุกตลาดอย่างหนักด้วยการโปรโมทผลิตภัณฑ์ทั้งกลุ่มกำจัด ยุง มด แมลงสาบ ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์มียอดขายเพิ่มสูงขึ้น และยังคงครองตำแหน่งผู้นำตลาดในกลุ่มสเปรย์กำจัดปลวกที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดในเซกเมนต์นี้สูงถึง 95% และสามารถขึ้นตำแหน่งเบอร์ 2 จากกลุ่มผลิตภัณฑ์ สเปรย์กำจัดแมลง ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดรวมที่23% (ข้อมูลจากรายงานดัชนีค้าปลีกของ Nielsen มี.ค. 2019)เชนไดร้ท์ ต้องการตอกย้ำความเป็นผู้นำในกลุ่มสินค้ากำจัดปลวกจึงส่งนวัตกรรมใหม่! สเปรย์กำจัดปลวกรูปแบบโฟม “เชนไดร้ท์โฟม” เข้าสู่ตลาด

สำหรับปีนี้ “เชนไดร้ท์ โฟม”ได้วางแผนกลยุทธ์การตลาดแบบ 360 องศา ผ่านเครื่องมือทางการตลาดอย่างครบวงจรโดยมีกิจกรรมการตลาดที่หลากหลายรูปแบบ-แคมเปญให้กับกลุ่มเป้าหมายทั้งในกลุ่มอุปโภคและกลุ่มผู้แทนจำหน่าย เพื่อสร้างความเคลื่อนไหวของผลิตภัณฑ์ให้อยู่ในกระแส

ตลาดตลอดเวลา โดยจะครอบคลุมทั้งการจัดโปรโมชั่นกิจกรรมการส่งเสริมการขาย การจัดโรดโชว์กับกลุ่มเป้าหมายทั้งในกลุ่มลูกค้าอุปโภคและผู้แทนจำหน่าย รวมทั้งแคมเปญใหญ่ตลอดทั้งปี

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้วางงบประมาณในการจัดทำสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์กว่า100ล้านบาท เพื่อให้ครอบคลุมและครบวงจรทั้งแบบ Below the line และ Abovethe line โดยมีทั้งสื่อ โทรทัศน์ วิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ ครบวงจร รวมถึงสื่อออนไลน์ต่างๆ ด้วย

ทั้งนี้ปัจจุบันตลาดรวมกลุ่มผลิตภัณฑ์สเปรย์กำจัดแมลง มีมูลค่าตลาดประมาณ2,550 ล้านบาท ซึ่งแบ่งสัดส่วนเป็นกลุ่มกำจัดแมลงรวม 59% กลุ่มกำจัดปลวกและแมลงคลาน 24% กลุ่มกำจัดยุง 17% โดยในแต่ละปีเชนไดร้ท์ มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปีเฉลี่ยปีละประมาณ 5-10 % (ข้อมูลจากรายงานดัชนีค้าปลีกของ Nielsen มี.ค. 2019)นายสิริณัฏฐ์ กล่าวในท้ายสุด


You must be logged in to post a comment Login