วันพฤหัสที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567

“หญิงหน่อย”ยังไม่คุย”อนุทิน”รอดูท่าทีพรรคขนาดกลางตัดสินใจ

On May 12, 2019

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ระบุถึงการจัดตั้งรัฐบาลของ 2 ขั้วการเมืองว่า ขณะนี้ฝ่ายประชาธิปไตยมี 245 เสียง มั่นคงและรวมเสียงได้มากที่สุด ตอนนี้ต้องรอดูท่าทีของพรรคขนาดกลางที่เคยให้สัญญาก่อนเลือกตั้งที่เคยบอกว่าจะไม่ต่อท่อเผด็จการเมื่อเลือกตั้ง

เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทยกำลังรอให้พรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์ตัดสินใจเพื่อมาร่วมตั้งรัฐบาล คุณหญิงสุดารัตน์ระบุว่า ก็รอพรรคขนาดกลางจะตัดสินใจอย่างไร เพราะการเข้าสู่อำนาจต้องเป็นอำนาจส่งเสริมให้ประชาชนสมหวัง ส่วนตัวอยากเห็นการเลือกตั้งครั้งนี้อย่าเป็นเพียงพิธีกรรมเปลี่ยนสถานะของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จากยึดอำนาจ เพราะการเลือกตั้งคือความหวังของประชาชน

“เราเองคิดว่าไม่ได้ให้มาสนับสนุนให้เราเป็นรัฐบาลหรือนายกฯ แต่เรามองว่าจะทำยังไงไม่ให้สืบทอดอำนาจ เราบอกตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งแล้วว่าถ้าพรรคการเมืองรวมตัวกัน คสช. ก็จะกลับบ้านไป ก็รอการตัดสินใจ แต่ไม่ได้มาสนับสนุนให้พรรคเพื่อไทยมีอำนาจ” คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว

เมื่อถามว่ากระแสข่าวพรรคเพื่อไทยผลักดันให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นนายกรัฐมนตรี คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยอะไรกัน แต่วันนี้ต้องถามเป็นจุดยืนแต่ละพรรคว่าให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเริ่มต้นประชาธิปไตยเพื่อประชาชน หรือเป็นการจบเลือกตั้งเพื่อเปลี่ยนสถานะ คสช. เท่านั้นเอง


You must be logged in to post a comment Login