วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

ผุ้ว่า กกท.ชมแข้งชายหาด

On May 12, 2019

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ชื่นชมแข้งเท้าเปล่าช้างศึกผลงานเยี่ยมในศึกฟุตบอลชายหาดนานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคล บรมราชาภิเษก รัชกาลที่ 10 “THAILAND BEACH SOCCER FIVE’S 2019” แม้จะพลาดแชมป์ก็ตาม โดยพร้อมหนุนจัดชิงแชมป์โลกในอีก 2 ปีข้างหน้า ด้าน “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ มั่นใจไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพ และวางแผน “บิด” ต่อฟีฟ่าต่อไป

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชายหาดนานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคล บรมราชาภิเษก รัชกาลที่ 10 “THAILAND BEACH SOCCER FIVE’S 2019” พร้อมกับทีมเลบานอนที่คว้าแชมป์ไปครอง ขณะที่ทีมชาติไทยได้รองแชมป์ โอมานอันดับ 3 และอุซเบกิสถานอันดับ 4
โดยทางด้าน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย แม่งานใหญ่ในการจัดศึกครั้งนี้ ได้เดินทางมาให้กำลังใจกับทัพเท้าเปล่าช้างศึกในเกมนัดสุดท้ายที่สามารถพลิกชนะโอมานอันดับ 3 ของเอเชียไปได้ 6-1 ก็เผยว่า สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชายหาดนานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคล บรมราชาภิเษก รัชกาลที่ 10 หรือ THAILAND BEACH SOCCER FIVE’S 2019 ปีนี้ถือว่าน่าพอใจอย่างมากทั้งกระแสตอบรับจากแฟนบอล เกมการแข่งขันที่สนุกตื่นเต้นทุกคู่ และผลงานของทีมชาติไทย ที่แม้ว่าจะไม่ได้แชมป์มาครอง แต่ก็ขอชื่นชมที่ทุกคนแสดงความสามารถออกมาอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะนัดสุดท้ายที่เราชนะโอมานทีมที่ดีกว่าเราได้ถึง 6-1 ต้องปรบมือให้เลย เพราะทุกคนสู้ด้วยหัวจิตหัวใจ ความมุ่งมั่น ตั้งใจ และสปิริตในการเล่นเพื่อชาติจริงๆ แสดงให้เห็นว่าฟุตบอลชายหาดของเรายังพัฒนาให้ดีขึ้นต่อไปได้
“ ก็ยินดีและเป็นกำลังใจให้กับฟุตบอลชายหาดที่จะมีศึกอีกหลายรายการรออยู่ขอให้ประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจไว้ ไม่ว่าจะการชิงแชมป์อาเซียนในปีนี้ หรือชิงแชมป์เอเชียปีหน้า รวมไปถึงรายการ เวิลด์ บีช ที่ได้ข่าวว่าจะมีแข่งในปีหน้า นอกจากนี้ก็เห็นว่าไทยจะยื่นเป็นเจ้าภาพฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์โลกใน 2 ปีข้างหน้าด้วย ก็ยินดีที่จะให้การสนับสนุนเช่นกัน”
ด้าน “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดแห่งชาติ ก็ได้กล่าวถึงการที่ไทยจะยื่นเป็นเจ้าภาพฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์โลกว่า
“ทางเราเตรียมจะยื่นเสนอตัวต่อฟีฟ่าในการขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์โลกในปี 2021 ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องดีถ้าไทยได้จัด เพราะมีความทุกด้าน รวมทั้งเป็นการยกระดับการพัฒนาทีมฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทยของเราอีกด้วย ซึ่งหลังจากยื่นแล้วก็จะเตรียมงาน “บิด” ถึงความพร้อมด้านต่างๆต่อฟีฟ่าต่อไป
“จะเห็นว่าในการแข่งขัน “THAILAND BEACH SOCCER FIVE’S 2019” เรามีการปรับเปลี่ยนการทำงานทั้งสตาฟฟ์โค้ช และผู้เล่นที่มีดาวรุ่งหลายคน แต่ทุกคนก็ได้เห็นถึงความมุ่งมั่น ตั้งใจ และการพัฒนาที่ดีต่อไปได้ ซึ่งทีมชุดนี้ก็คือชุดที่จะเตรียมในอีก 2 ปีข้างหน้าสำหรับการชิงแชมป์โลกนั่นเอง”


You must be logged in to post a comment Login