วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

“สมบูรณ์”โวยนายกฯทำชาวบ้านรายได้หดใส่ร้ายคนร้องราคาสินค้าเกษตรตก

On May 12, 2019

นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล อดีต ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เรื่องการแก้ปัญหาราคาปาล์มน้ำมันตกต่ำ และยังกล่าวหาว่านักการเมืองสร้างภาพบิดเบือนนั้น ทำให้ตนรู้สึกผิดหวังและสงสารประชาชนคนไทยที่มีนายกรัฐมนตรีคิดได้เช่นนี้ วันนี้ชาวบ้านเดือดร้อนจะตายแล้ว แต่นายกฯกลับมองไม่เห็นความเดือดร้อนของประชาชน ขอถามนายกฯว่ารู้หรือไม่ว่าตอนนี้ปาล์มราคากิโลกรัมละ 1.60 บาท ไม่ใช่ 5-6 บาท โดยเป็นราคาขาดทุน เกษตรกรต้องจ่ายค่าปุ๋ย ค่าจ้างตัด ค่าดูแลสวน รัฐบาลนี้คือรัฐบาลที่ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำที่สุด และนายกฯรู้หรือไม่ว่าในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา รายได้ประชาชนลดลงมากแค่ไหน หากไม่ทราบขอให้สอบถามผู้อำนวยการสำนักงานสถิติแห่งชาติก็จะทราบว่ารายได้ประชากรต่อเดือนต่อครัวเรือนลดลงมากแค่ไหน ยกตัวอย่าง จ.ตรัง จากเดือนละ 36,000 บาทในปี 2556 ตอนนี้เหลือแค่ 21,000 กว่าบาท  ประชาชนเดือดร้อนและเจ็บปวดแค่ไหนที่ในยุครัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์รายได้หายไปเดือนละ 14,000 บาท จากเดิมที่มีเงินเหลือกลายเป็นเงินไม่พอใช้เพราะรัฐบาลชุดนี้

นายสมบูรณ์กล่าวอีกว่า ซ้ำร้ายเมื่อมีนักการเมืองลงไปช่วยแก้ปัญหาและเสนอแนะแนวทางแก้ไข นายกฯกลับใส่ร้ายเขาว่าสร้างภาพ บิดเบือน ทั้งที่วันนี้เขาเลิกหาเสียงกันแล้ว นักการเมืองเขาสัมผัสประชาชนจริงๆ ไม่ใช่รอฟังรายงานแบบนายกฯ หากนายกฯลงไปสัมผัสชาวบ้านที่ไหนสักแห่งก็จะรู้ว่านักการเมืองสัมผัสกับปัญหาจริงๆ

“ในอีกไม่กี่สัปดาห์สภาผู้แทนฯจะเปิด หากท่านวาสนาดีได้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อก็อย่าลืมไปตอบกระทู้ ตอบญัตติจากนักการเมือง เพราะนักการเมืองของประชาธิปัตย์ทำหน้าที่ถามท่านแน่ๆ อย่าหนีสภาเหมือนนายกฯบางคนแล้วกัน” นายสมบูรณ์กล่าว


You must be logged in to post a comment Login