วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

แข้งชายหาดไทยเปิดฉากสวย

On May 9, 2019

“โค้ชเอก” เศรษฐกรชัย ชื่นตา กุนซือบอลชายหาดทีมชาติไทย สะใจเปิดฉากสวยด้วยการชนะอุซเบกิสถานได้ 5-4 เผยสั่งใช้ความฟิตไล่บี้ในพีเรียดสุดท้ายจนแซงชนะสำเร็จ ขอเดินหน้าอัดเลบานอนต่อ เพื่อไปลุ้นนัดสุดท้ายกับโอมาน โวขอนำทัพคว้าแชมป์ให้ได้เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคล บรมราชาภิเษก รัชกาลที่ 10
ภายหลังจากที่ทีมฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย สามารถประเดิมศึกฟุตบอลชายหาดนานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคล บรมราชาภิเษก รัชกาลที่ 10 THAILAND BEACH SOCCER FIVE’S 2019 ด้วยการเฉือนชนะอุซเบกิสถานไปได้ 5-4 คว้า 3 แต้มคะแนนไปได้ตามเป้าหมาย
ทางด้าน “โค้ชเอก” เศรษฐกรชัย ประราชะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมชาติไทยก็ได้กล่าวหลังจบเกมว่า ถือเป็นการทำหน้าที่โค้ชบอลชายหาดครั้งแรกก็รู้สึกพอใจมากที่ประเดิมด้วยชัยชนะ ซึ่งตอนที่รับปากเข้ามาทำทีมท่านประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด คุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ก็ได้เน้น 3 ข้อ คือการทำทีมให้มีความหลากหลาย สองความฟิตจะต้องเล่นได้ตลอด 3 พีเรียด และสาม เล่นให้สนุก เอนเตอร์เทรนแฟนบอล วันนี้น้องๆทุกคนก็ทำได้ตามเป้าหมาย แม้จะมีการดึงเอานักเตะดาวรุ่งขึ้นมา แต่เราก็ต้องเตรียมสร้างเพื่ออนาคต เพราะในอีก 2 ปีประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์โลก จึงต้องสร้างดาวรุ่งไว้เพื่ออนาคต
“วันนี้จุดเด่นคือเรามีเกมหลากหลาย และเน้นลูกเซ็ตพีทที่เราก็ทำประตูได้ด้วย รวมทั้งพีเรียดสุดท้ายเราก็อาศัยความฟิตที่ดีกว่าไล่บี้เขาจนแซงชนะในท้ายที่สุด แต่สิ่งที่ยังผิดพลาดคือเรื่องของการสื่อสารระหว่างผู้เล่นกองหลังกับผู้รักษาประตู ก็ย้ำมาแล้ว แต่ก็มาพลาด ก็ต้องกลับไปย้ำกันอีก”
“โค้ชเอก” กล่าวต่อว่า เราทำได้ตามเป้าคือเก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ เกมพรุ่งนี้นัดที่สองที่จะพบกับเลบานอน เท่าที่ดูเกมเขายังมีความแข็งแกร่ง และความคล่องตัวสูง มีทั้งชุดเก่าและมีตัวใหม่เข้ามาเสริม ซึ่งในส่วนของเราก็ต้องเน้นรัดกุมในเกมรับ ต้องพยายามตัดบอลโด่งเขาให้ได้ อย่าให้เขาเล่นได้ง่าย และจบจังหวะให้คมกว่าวันนี้ ผมยังมั่นใจน้องๆชุดนี้จะเอาชนะเลบานอนได้อีกครั้งเพื่อหวังจะไปวัดแชมป์กับโอมานในเกมนัดสุดท้าย
“เราสัญญาจะสู้และให้เต็มที่ คว้าแชมป์มาครองให้ได้ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ ในโอกาสมหามงคล บรมราชาภิเษก ในหลวง รัชกาลที่ 10 ของเรา” กุนซือทีมเท้าเปล่าของไทยกล่าว
ด้าน ซาวาร์ ซัคคามีดอฟ ผู้เล่นและผู้ช่วยโค้ชของทีมอุซเบกิสถาน ก็ได้กล่าวหลังจบเกมว่า เราต้องขอบคุณทางไทยที่เชิญมาร่วมการแข่งขัน แต่ทว่าผู้เล่นเราหลายคนติดปัญหาในการทำวีซ่า จึงขาดตัวหลักไป ยอมรับว่าเราไม่มีผู้เล่นบอลชายหาดที่เป็นอาชีพ ก็มีเพียง 8 คนในทีมที่เคยเล่นบอลชายหาดก่อนจะไปเล่นฟุตซอล ก็ทำให้ไม่แข็งแกร่งมากนัก กระนั้นเราก็มาสู้เต็มที่ แต่นัดแรกการเจอกับไทยเจ้าภาพก็เป็นงานหนัก ซึ่งการพ่ายแพ้ไม่ได้ผิดหวัง ทุกคนในทีมก็เล่นได้เต็มที่แล้ว
สำหรับโปรแกรมในวันที่ 10 พ.ค. คู่แรกเวลา 15.30 น.อุซเบกิสถาน พบ โอมาน และเวลา 17.00 น. ไทย พบ เลบานอน ที่สนามทรายข้าง อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เข้าชมฟรี และชมการถ่ายทอดสดได้ทางเพจ Futsal Thailand – ฟุตซอลไทยแลนด์ ทั้ง 2 คู่


You must be logged in to post a comment Login