วันพฤหัสที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567

“บิ๊กตู่”ปัดคสช.สั่งกกต.ฟัน”ธนาธร”ปมหุ้นสื่อลั่นไม่มีอำนาจสั่งใครได้

On April 24, 2019

ที่ทำเนียบรัฐบาล  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวภายหลังเป็นประธานในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงกรณีกล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) แจ้งข้อกล่าวหานายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ถือหุ้นสื่อส่อแววว่าจะถูกให้ใบส้มทำให้มีการออกมาวิจารณ์ ว่า มาจากใบสั่งของ คสช. ว่า เรื่องนี้ตนอยากบอกเป็นครั้งที่ 100 แล้วว่า คสช.ไม่เกี่ยวข้อง เพราะเป็นเรื่องของกฎหมายเลือกตั้ง รัฐธรรมนูญ และทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของ กกต. ซึ่งหลายอย่างก็เข้าสู่กระบวนการศาล ดังนั้น คสช. จึงไม่มีอำนาจเกี่ยวข้อง และตนไม่สามารถสั่งอะไรใครได้ 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมายอยู่แล้ว  เป็นเรื่อง กกต. เราไม่ได้ไปยุ่งอะไร อย่างไรก็ตาม ตนไม่กังวลว่าจะประเด็นที่จุดชนวนความขัดแย้ง หรือมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนแต่อย่างใด

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่มีหลายฝ่ายจับจ้องเรื่องทรัพย์สินของตนนั้นไม่ได้อึดอัดอะไร เพราะทุกอย่างได้มีการแจ้งต่อป.ป.ช.ไปหมดแล้ว จะไปมีอะไรอีก 

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการเผยแพร่ข้อมูลทรัพย์สินตนผ่านเว็บไซต์อินเวสติ้งจะชี้แจงอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “โธ่ เอ้ย ข้อมูลเฟค”


You must be logged in to post a comment Login