วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

ชบาแก้ว U19 ทุบ ศรีสะเกษ 4-1 ศึกฟุตบอลลีกหญิง

On April 21, 2019

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เอาชนะ โรงเรียนกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ ไปในการแข่งขันฟุตบอลลีกหญิง

วันที่ 20 เมษายน 2562 เวลา 19.15 น. ณ สนาม ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี การแข่งขันฟุตบอล FA Thailand Women’s League ฤดูกาล 2018/19 กลุ่มบี โรงเรียนกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ พบกับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี

ศรีสะเกษ เล่นไปแล้ว 7 นัด ชนะ 1 แพ้ 6 มีสามคะแนน อยู่อันดับ 4 ขณะที่ ชบาแก้ว U19 มี 9 คะแนน จบอันดับ 3 แน่นอนแล้ว หลังมีแต้มตามหลังทหารอากาศ 9 คะแนน ในขณะที่เหลือการแข่งขันอีกแค่สองนัด

เริ่มเกมมาได้แค่สองนาที เป็น ชบาแก้ว U19 ที่เกือบมาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะยิงไกลของ ณัฐวดี ปร่ำนาค แต่ผู้รักษาประตูปัดออกหลังไปได้นิดเดียว

และนาทีที่ 6 ชบาแก้ว U19 ก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้และเป็น นาเดีย เจะดะ ที่ยิงเข้าไปให้ ทีมนำ โรงเรียนกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ 1-0

นาที 19 ชบาแก้ว เกือบได้ประตูนำห่างจากจังหวะที่ ณัฐวดี ปร่ำนาค แทงทะลุช่องให้ ภัทรนันท์ อุปชัย หลุดเดี่ยวก่อนยิงไปติดเซฟ รสสุคนธ์ มะลิซ้อน

หลังจากนั้น ศรีสะเกษเริ่มตั้งเกมได้ แต่ก็เจาะไม่ได้ ก่อนที่ช่วงทดเจ็บ จะมาโดนเพิ่มจาก จากจังหวะที่ ภัทรนันท์ อุปชัย สปีดไปเอาบอลทางด้านขวาก่อนเปิดเรียดให้ ธนพร ยิ้มละมัย ชาร์จที่เสาสองเข้าไปให้ ชบาแก้ว U19 นำห่างไปเป็น 2-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังชบาแก้ว U19 พยายามเดินหน้าบุกเพื่อเอาประตูเพิ่มเติม แต่เจาะไม่เข้า และนาที 56 กลายเป็น ขนิษฐา ผิวอ่อน ที่ยิงเข้าไปให้ โรงเรียนกีฬาจังหวัดศรีสะเก๋ ไล่มาเป็น 1-2

แต่นาที 65 ชบาแก้ว U19 ก็มาได้ประตูนำห่างอีกครั้ง และเป็นนาเดีย เจะดะ ที่ยิงประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ ให้ทีมหนีไปเป็น 3-1

ช่วงทดเจ็บทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี มาได้ประตูเพิ่มอีกลูกจากจังหวะที่ ณัฐวดี ปร่ำนาค ได้หลุดเดี่ยว
และเป็นรัศมี บุญละออ ที่พยายามสกัด แต่เข้าประตูตัวเอง และเป็นประตูปิดท้ายให้ ชบาแก้ว U19 เอาชนะ โรงเรียนกีฬาจังหวัดศรีสะเกษไป 4-1

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ชบาแก้ว มีเพิ่มเป็น 12 คะแนน จบอันดับ 3 ของกลุ่ม ขณะที่ โรงเรียนกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ มีสามคะแนนเท่าเดิม จบด้วยการเป็นอันดับ 4 ด้วยการมีสามคะแนน เท่ากับ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ทีมอันดับสุดท้าย แต่มีประตูได้เสียดีกว่า

ส่วนผลอีกคู่ ในกลุ่มเอ กรุงเทพมหานคร ชนะ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ไป 10-0

รายชื่อ 11 ตัวจริง

โรงเรียนกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ – รัศมี บุญละออง, สุพัตรา สีอุตะ, ณัฐวิมล สุภาวงค์, ปภาวดี ลัดดาไสว, รัตนา คูณทอง, จุฑาภรณ์ ผมงาม, สุดารัตน์ ชูชื่น, สุชาดา คำเจริญ, อรพรรณ บุ้งทอง, ชนิษฐา ผิวอ่อน, รสสุคนธ์ มะลิซ้อน

ทีมชาติไทยหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี – ณัฐนิชา กาฬสินธุ์, ศิริวิภา จันทรักษ์, รัชพรรณ กิติราช, ชัชวัลย์ รอดทอง, ณัฐวดี ปร่ำนาค, พรชิตา แท่นประทุม, ภัทรนันท์ อุปชัย, นาเดีย เจะดะ, ปิยะธิดา หล้าธรรม, ธนพร ยิ้มละมัย, กัณญาณี ถวิลวงษ์


You must be logged in to post a comment Login