วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

“พุทธิพงษ์”ชี้ตัวเลขตอนนี้ยังไม่นิ่งคุยยากระบุไร้ปัญหา”ถาวร”

On April 14, 2019

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคเศรษฐกิจใหม่ที่มีนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เป็นหัวหน้าพรรค จะจับมือร่วมรัฐบาลกับพปชร.หรือไม่ว่านั้นว่า ตนได้ทราบเรื่องนี้จากข่าว แต่ทุกอย่างต้องรอการประกาศผลเลือกตั้งอย่างเป็นทางการของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในวันที่ 9 พ.ค.นี้ ตอนนี้หลายฝ่ายต่างก็คาดการณ์กันไป ขอให้ใจเย็นๆ เนื่องจากตัวเลขเก้าอี้ ส.ส.บางพรรคอาจเพิ่มขึ้นหรือลดลง 1-2 ที่นั่ง จึงต้องรอให้ทุกอย่างนิ่งและชัดเจน ไม่เช่นนั้นจะคุยกันยาก

“แนวร่วมของพลังประชารัฐพอมีบ้าง เราพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ ส.ส.เกิน 251 เสียง เพื่อให้สามารถทำงานในสภาผู้แทนราษฎรได้ เรามั่นใจว่าจะมีเสียงเกินนั้น แต่จะมีใครร่วมงานบ้าง ขอรอความชัดเจนหลัง วันที่ 9 พ.ค.นี้ก่อน” นายพุทธิพงษ์ กล่าว

นายพุทธิพงษ์ กล่าวถึงกรณีที่นายถาวร เสนเนียม ว่าที่ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมนำว่าที่ส.ส.ของพรรคกว่า 30 คน มาร่วมรัฐบาลกับพรรค พปชร. นั้น ตรงนี้ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับคนที่มีความชัดเจน แต่เราต้องเคารพและให้เกียรติพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีกระบวนการพิจารณาและตัดสินใจเรื่องดังกล่าว ว่าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์จะมีมติอย่างไร


You must be logged in to post a comment Login