วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

“รังสิมา”ชี้กระแสงูเห่า-พรรคแตกเรื่องปกติเชื่อหลัง9พ.ค.ทุกอย่างชัด

On April 14, 2019

น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ว่าที่ ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ทิศทางของปชป.ต้องรอคณะกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.)ชุดใหม่ว่าจะเป็นฝ่านค้านอิสระ หรือ ไปร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ซึ่งความเห็นส่วนตัวอยากเห็น ปชป.ร่วมรัฐบาลกับ พปชร.เพราะจะได้ขับเคลื่อนนโยบายให้ประชาชนได้ แต่ทั้งหมดต้องรอมติพรรคเท่านั้น โดยจะมีการประชุม กก.บห.รักษาการอีกครั้งในวันที่ 18 เมษายนนี้ ก็ต้องรอดูความคืบหน้าอีกครั้ง ถ้ามติพรรคออกมาเป็นอย่างไรก็ต้องว่ากันอีกครั้งหนึ่ง

เมื่อถามว่า ขณะนี้สังคมมองว่า ปชป.พรรคแตก มีทั้งงูเห่า และแบ่งขั้วเป็น 2 ฝ่าย น.ส.รังสิมา กล่าวว่า เรื่องนี้จริงๆปชป.ตกลงกันไม่ยาก และอยากบอกว่าคน ปชป.ทะเลาะกันเป็นเรื่องที่ปกติมากๆ เพราะเราเป็นประชาธิปไตย ถ้าสังเกตจะเห็นว่า พรรคเราไม่ว่าจะทำอะไรจะมีเรื่องเสียงแตก เสียงไม่ตรงกันทุกครั้ง แต่เมื่อมติพรรคออกมาแล้วทุกคนต้องปฏิบัติตาม แม้แต่หัวหน้าพรรคก็จะมาชี้นำให้ไปทางไหนก็ไม่ได้

“ตอนนี้ทำได้แค่รอคอย เพราะจะมีเลือกตั้งซ่อมอีก 6 เขต และเชื่อว่าอาจจะต้องมีการแจกใบแดง ใบส้มอะไรกันอีก เชื่อว่า ทุกอย่างจะชัดเจนหลังวันที่ 9 เมษายน ส่วนเรื่องพรรคเราเถียงกัน เราเถียงกันมาตลอด เช่นตอนที่เรามีมติไม่ส่งส.ส.ลงเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2549 ร่วมกับพรรคฝ่ายค้านอย่างพรรคชาติไทย และพรรคมหาชน ตอนนั้นเราประชุมถกเถียงกันนาน 3 วัน 3 คืนก็ยังไม่จบ แต่พอทุกอย่างลงตัวแล้วว่า เราจะไม่ส่งส.ส.ลงเลือกตั้ง ทุกอย่างก็จบ และทุกคนก็ต้องเคารพมตินี้” ส.ส.สมุทรสงคราม กล่าว


You must be logged in to post a comment Login