วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

ผลฟุตซอลลีกท่าเรือพลิกพ่าย

On April 11, 2019

พลิกกันระนาว! แชมป์เก่า การท่าเรือฯ โดน สิงห์ สมุทรสาคร น็อคร่วง 1-2 โดยยอดทีมเมืองมหาชัยได้ “บาส” สราวุท ผลาพฤกษ์ ตะบันประตูชัยนาทีสุดท้าย ส่งผลให้ทีมคว้าชัยนัดแรกและท่าเรือแพ้เป็นเกมแรกด้วย ฝั่ง พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ยังไม่ฟื้นยิงนำก่อน แต่พลาดโดน ม.เกษมบัณฑิต ไล่เจ๊า 1-1 แบ่งแต้มกันไป ส่วน มูฮัมหมัด ซัดเบิ้ล! พา “อัศวินเมืองหลวง” แบงค็อก ทีบีเอส เฉือน ห้องเย็นท่าข้าม 5-4 เก็บชัย 3 นัดรวดขึ้นมานำเป็นจ่าฝูง กรมทางหลวง เปิดบ้านเจ๊า ราชนาวี 3-3 สุราษฏร์ธานี ยังดุถล่ม ธรรมศาสตร์ 5-1 บางกอก ซิตี้ เฮ 3 แต้มนัดแรกเฉือน นนทบุรี 2-1 ขณะที่ดาร์บี้แมตซ์อีสาน ม.ภาคฯ อัดยับ ศรีสะเกษ 9-1 ในศึกฟุตซอลไทยลีก 2019 นัดกลางสัปดาห์ เมื่อ 10 เม.ย.

ห้องเย็นท่าข้าม 4 -แบงค็อก บีทีเอส 5
(ไฮไลท์ https://www.youtube.com/watch?v=1gc76NwKjHA&feature=youtu.be)
การแข่งขัน ฟุตซอลไทยลีก2019 นัดที่ 3 เกมกลางสัปดาห์ ประจำวันพุธที่ 10 เม.ย.62 เวลา 14.30น. ที่สนาม ห้องเย็นท่าข้ามสนามชัย จ.สมุทรสาคร เกมระหว่าง ห้องเย็นท่าข้าม เปิดบ้านรับการมาเยือน แบงค็อก บีทีเอส
น.9 จังหวะเสียบอลของเจ้าถิ่นบอลมาที่ คริสเตียโน่ แตะหลบ กฤษดา ไวยมงคุณ ก่อนยิงโล่งๆเข้าไป แบงค็อกฯ ออกนำ 1-0 นาทีเดียวกัน ห้องเย็นท่าข้าม มาได้ประตูตามตีเสมอแบบทันควัน 1-1 จังหวะตัดเข้าในของ นนธพรรณ์ โพธิ์พืช ก่อนจะซัดด้วยขวาบอลเสียบเสาสองเข้าไป
น.18 แบงค็อกฯ หวิดได้ประตูออกนำจากจังหวะเข้าชาร์จที่เสาสองของ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา แต่บอลหลุดออกนอกกรอบอย่างน่าเสียดาย นาทีสุดท้ายของครึ่งแรกจังหวะจ่ายบอลพลาดของทีมเยือนและเป็น เวนเดล เมนเดส ที่ไปตัดบอลได้ก่อนจะซัดแสกหน้า ภาคียะ จันทร์แถม เข้าไปให้เจ้าถิ่นพลิกขึ้นนำ 2-1
ครึ่งหลัง น.21 อัศวินเมืองหลวง มาตามตีเสมอได้อีกครั้ง 2-2 จังหวะซัดผ่านแนวรับของเสียบโคนเสาเข้าไปง่ายๆของ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา
น.35 เจ้าถิ่นทำฟาล์วครบ 6 ครั้ง และเป็น แบงค็อกฯ ได้จุดโทษที่สอง วัชรินทร์ นมัสการ รับหน้าที่สังหาไม่พลาด ทีมเยือนออกนำ 3-2
น.37 เจ้าถิ่นได้เฮกันลั่นสนามจังหวะตะบันจากริมเส้นฝั่งขวา พรเทพ โสณะมิตร บอลพุ่งเสียบใต้คานเป็นประตูตีเสมอ ห้องเย็นท่าข้าม 3-3
น.38 จังหวะเตะมุมของ แบงค็อกฯ บุรฮานุดดิน ลอแม จ่ายยัดเข้ากลางให้ ราม่อน ปาเบา ยิงเข้าไปสกอร์ 4-3 นาทีเดียวกัน ห้องเย็นท่าข้าม มาได้ประตูตีเสมอได้ทันควันอีกครั้ง 4-4 จังหวะขึ้นมาทางฝั่งซ้ายของ นนธพรรณ์ โพธิ์พืช จ่ายเข้ากลางบอลเลยมาถึง เวนเดล เมนเดส วิ่งเข้ามาแปโล่งๆเข้าไป
น.39 จังหวะจ่ายเข้ากลางของ วิวัฒน์ ไทยเจริญ ให้ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ยิงชิปข้าม กฤษดา ไวยมงคุณ เข้าไปทีมเยือนขึ้นนำอีกครั้ง 5-4
จบเกม ห้องเย็นท่าข้าม เปิดบ้านพ่าย แบงค็อก บีทีเอส 4-5 ปราชัยนัดแรกของฤดูกาล ขณะที่ แบงค็อกฯ เก็บชัย 3 นัดรวด มี 9 แต้มเต็ม
ผู้เล่น 5 คนแรก ทั้ง 2 ทีม
ห้องเย็นท่าข้าม : กฤษดา ไวยมงคุณ (GK) ,กูกู้ ,นนธพรรณ์ โพธิ์พืช ,พรเทพ โสณะมิตร ,ปิยะณัฐ นุสยา
แบงค็อกฯ : ภาคียะ จันทร์แถม (GK) ,ปัญญพนต์ พุ่มวิเศษ ,วิวัฒน์ ไทยเจริญ ,ราม่อน ปาเบา ,คริสเตียโน่ ดา ครูซ
………………………………………..
กรมทางหลวง 3 – ราชนาวี 3
เวลา 14.30 น. ที่สนาม เทศบาลตำบอลปลายบาง จ.นนทบุรี เกมระหว่าง กรมทางหลวง เปิดบ้านรับ ราขนาวี เริ่มเกมมาเพียง 2 นาที ราชนาวี ออกนำเร็ว 1-0 จาก ยูตะ โทกูทาเกะ
จากนั้น น.17 จังหวะลากลุยเดี่ยวทะลุตรงกลางของ วิษณุ มีมากบาง ก่อนจะจ่ายออกซ้ายให้ อธิชัย ภู่สวาท ซัดเสียบเสาสองเข้าไป กรมทางหลวง ไล่มา 1-2
น.19 จังหวะขึ้นมาทางฝั่งขวาของ ภูดิท ธรรมรจน์ จ่ายยัดเสาสองให้ ศิกษกะ พรามอนงค์ ซัดเข้าไป เจ้าถิ่นตามตีเสมอสำเร็จ 2-2 ก่อนหมดครึ่งแรก
น.25 ทีมเยือนออกนำอีกครั้ง 3-2 จังหวะซ้ำดาบสองของ ยูตะ โทกูทาเกะ และเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้
น.26 เจ้าบ้านได้ฟรีคิกและเป็น โรมวลโด้ ดา ซิลวา ซัดทะลุระหว่างกำแพงและผู้รักษาประตูเข้าไป กรมทางหลวง ตามตีเสมออีกครั้ง 3-3
น.27 ราชนาวี ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ เจษฎา ชูเดช ซัดเต็มข้อบอลไปชนคานสนั่น น.37 ทางหลวง หวิดได้ประตูขึ้นนำจังหวะซัดของ โรมวลโด้ บอลไปชนเสา
สุดท้ายจบเกมกรมทางหลวง เปิดบ้านเสมอ ราชนาวี 3-3 แบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม
ผู้เล่น 5 คนแรก ทั้ง 2 ทีม
กรมทางหลวง : เมห์ดี้ โมสตาฟาอี (GK) ,โรมวลโด้ ดาซิลวา ,เกียรติยศ แฉล้มเขตร์ ,วิษณุ มีมากบาง ,อธิชัย ภู่สวาท
ราชนาวี : ทรงศักดิ์ เหล่าเคน (GK) ,อิทธิชา ประภาพันธ์ ,วิภูษณะ เปี่ยมสวัสดิ์ ,ยูตะ โทกูทาเกะ ,เจษฎา ชูเดช
…………………………………………….
ม.เกษมบัณฑิต 1 – พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี 1
เวลา 18.30 น. ที่สนาม ม.เกษมบัณฑิต วิทยาเขต ร่มเกล้า “โต๊ะเล็กร่มเกล้า” เปิดบ้าน รับการมาเยือน ของ “ฉลามพลังเพลิง” พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี
นาทีที่ 5 พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ได้ประตู ออกนำไปก่อน 1-0 ปาณัสม์ กิตติภานุวงศ์ พาบอลขึ้นมาทางกราบขวา ก่อนปาดเข้าไปในกรอบเขตโทษ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร พุ่งเขาชาร์ตไม่พลาด
หลังเสียประตู เจ้าถิ่น เร่งเกมบุกเข้าใส่ทันที หลังทวงประตูคืนให้ได้ ซึ่งก็มีโอกาสได้ลุ้น 2 ครั้ง จาก ทศพร โอทอง แต่ยังไม่ผ่านมือ ของ คฑาวุธ หาญคำภา ที่ยังป้องกันไว้ได้
รูปเกมเพิ่มความสนุกมากขึ้น เมื่อต่างฝ่ายต่างพยายาม เปิดเกมบุกเข้าใส่กัน เพื่อหวังทำประตู นาทีที่ 12 ติเอโก้ โมร่า แนวรุกชาว บราซิล ของ ม.เกษมบัณฑิต ฉกบอลได้ จากจังหวะพลาด ของ ผู้เล่น พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ก่อนตัดสินใจ ยิงด้วยขวา บอลพุ่งกลุดเสาแรกออกไปแบบมีเสียว
นาทีที่ 15 ความพยายาม ของ เจ้าถิ่น ก็มาประสบผลสำเร็จ เมื่อ ทศพร โอทอง ยิงประตูตีเสมอให้ทีมได้สำเร็จ สกอร์กลับมาเสมอกันที่ 1-1
นาทีที่ 19 “ฉลามพลังเพลิง” ทำเกมขึ้นมาเกือบได้ประตูขึ้นนำเช่นกัน ธนาตุล ธาดาวิโรจน์ ยิงไปติดเซฟ ศักดิ์ชาย หาไมตรี ปัดทิ้งออกมาไม่พ้นอันตราย กฤษดา วงษ์แก้ว ตามเข้าซ้ำแต่ติดบล็อกบอลออกหลังไป จบครึ่งแรกสกอร์กันอยู่ที่ 1-1
ครึ่งหลัง เพียงนาทีแรกเท่านั้น ม.เกษมบัณฑิต ที่เล่นแบบไม่กลัว ได้ลุ้นประตูอีกครั้ง จาก ลูกยิง ของ อนันตชัย ปราบวงษา แต่ทว่า คฑาวุธ หาญคำภา ก็ยังยอดเยี่ยมปัดทิ้งออกไป เกมดำเนินไปค่อนข้างเร็ว เมื่อต่างฝ่ายต่างโหมเกมรุกเข้าใส่กันอย่างหนัก แต่ยังไม่มีสกอร์เพิ่ม
นาทีที่ 30 ภควัต พานพบ เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวา ไปให้ พีรพันธ์ พุ่มเพ็ชร์ ได้วิ่งมายิงเต็มข้อ คฑาวุธ หาญคำภา ต้องออกแรงเซฟอีกครั้ง
เข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้าย “ฉลามพลังเพลิง” ที่พยายามปั้นเกมบุก เพื่อทำประตูออกนำ ม.เกษมบัณฑิต ให้ได้ แต่ก็ยังได้แค่ต่อบอลไปมาเท่านั้น ซึ่งจังหวะสุดท้ายแม้จะได้ยิงก็เป็นเพียงการยิงไกล ซึ่งก็ติดบล็อคเจาะไม่เข้า
นาทีที่ 37 พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ที่ต้องการเก็บ 3 คะแนนให้ได้ ปรับแท็คติก มาเล่นพาวเวอร์เพลย์ ทันที นาทีที่ 39 รูดิมาร์ เวนันซิโอ “ซาป้า” ได้ยิงติดเซฟ ของ ศักดิ์ชาย หาไมตรี ไปเสียอีก
จากนั้นช่วงเวลาที่เหลือ ไม่มีฝ่ายใดเปลี่ยนโอกาสที่มีให้เป็นประตูเพิ่มได้ จบเกม ม.เกษมบัณฑิต เปิดบ้าน แบ่งแต้ม พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ไปได้แบบสุดมันส์ 1-1
รายชื่อ 5 คนแรก ของทั้ง 2 ทีม
ม.เกษมบัณฑิต : ศักดิ์ชาย หาไมตรี (GK), อนันตชัย ปราบวงษา, ภควัต พานพบ, ทศพร โอทอง, พีรพันธ์ พุ่มเพ็ชร์
พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี : คฑาวุธ หาญคำภา (GK), รณชัย จุงวงษ์สุข, วรุฒ หวังสะมาแอล, ปัญญา อรัญภูวนารถ, พีรพัฒน์ แก้ววิลัย
…………………………………………….
สิงห์ สมุทรสาคร 2 – การท่าเรือ 1
เวลา 18.30น. ที่สนาม เสิงห์ มหาชัย อารีน่า (สพล.สมุทรสาคร) เกมระหว่าง การท่าเรือ เอเอสเอ็ม
เริ่มเกมมา 3 นาที เป็นเจ้าบ้านที่ออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะทำเข้าประตูตัวเองของ เลิศชาย อิสราสุวิภากร
ก่อนหมดครึ่งแรกทีมเยือนหวิดได้ประตูตีเสมอ จังหวะเล่นหนึ่ง-สอง ของ พรมงคล ศรีทรัพย์แสง และ มาร์กอส ก่อนจะจบด้วยการยิงของ พรมงคล แต่สุดท้ายเป็น หัสดี มักเชียว ที่ซุปเปอร์เซฟใว้ได้
ครึ่งหลัง “สิงห์คลองเตย” พยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่องก่อนที่ น.27
จะมาได้ประตูตีเสมอสำเร็จ 1-1 จากจังหวะพลิกบอลซัดด้วยขวาของ ไรอัน โกเมส
น.37 ท่าเรือ มาได้จุดโทษที่สองและเป็น ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง รับหน้าที่สังหารแต่ก็ยังไปติดเซฟของ หัสดี มักเชียว
นาทีสุดท้ายเป็นฝั่งเจ้าถิ่นได้เฮกันลั่นสนามจากจังหวะซัดด้วยขวาของ สราวุท ผลาพฤกษ์ ให้ สิงห์ สมุทรสาคร ขึ้นนำ 2-1
จบเกม สิงห์ สมุทรสาคร เปิดบ้านเฉือน แชมป์เก่า การท่าเรือ เอเอสเอ็ม 2-1 เก็บชัยชนะนัดแรกได้สำเร็จ พร้อมกับยัดเยียดความปราชัยนัดแรกให้ สิงห์คลองเตย
ผู้เล่น 5 คนแรก ทั้ง 2 ทีม
สิงห์ สมุทรสาคร : หัสดี มักเชียว (GK) ,วีรยุทธ วนเชียงราก ,เอกสิทธิ์ แก้วคงเมือง, สิทธิชัย ประสงค์ศิลป์ ,ธนาธิป แสงสังข์
การท่าเรือฯ : คณิศร ภู่พันธ์ (GK) ,เลิศชาย อิสราสุวิภากร ,มาร์กอส วินิอุส ,ธนากร วิเชียรกุล ,ไรอัน โกเมส
……………………………………………
นนทบุรี 1– บางกอก ซิตี้ 2
ที่สนามลำโพ สเตเดี้ยม เวลา 16.30 น. ศึกฟุตซอลไทยลีก 2019 เป็นเกมฟาดแข้งนัดที่ 3 ระหว่าง “ผึ้งพิฆาต” นนทบุรี ฟุตซอลคลับ ที่แพ้มา 2 นัดรวดไม่มีแต้ม พบกับ “มังกรเทพ” บางกอก ซิตี้ ที่เสมอมา 2 นัดมี 2 แต้ม
เกมนี้เปิดฉากขึ้นมาทีมเยือก็เดินหน้ารุกเข้าใส่ทันที และ น.3 ก็ทำประตูออกนำเร็วจากการซัดของ จักรพล ศรีนารา บางกอก ซิตี้ นำ 1-0
เกมของบางกอก ซิตี้ ยังทำได้ดีกว่า แต่ทว่านนทบุรี ก็ตั้งรับได้เหนียวแน่น จนเกมมาถึง น.15 เจ้าบ้านก็ได้เฮบ้างเมื่อ เกียรติศักดิ์ วงษ์วรรณ ได้จังหวะยิงเข้าไปให้ทีมตีเสมอ 1-1 จากนั้นทั้งสองทีมยังบี้สนุกแต่ไม่มีสกอร์เพิ่ม จบครึ่งแรกเสมอกัน 1-1
ลงมาครึ่งหลังเกมต่างก็บี้ชิงจังหวะกันตลอด จนทำให้การเจาะเข้าทำมีโอกาสกันน้อย จน น.31 ทางบางกอก ซิตี้ ก็มาได้ประตูนำอีกครั้ง 2-1 จาก ธีระพงษ์ จันสกุลวิบูลย์
เวลาจากนั้นบางกอก ซิตี้ เน้นเกมรับจน นนทบุรี ไม่อาจเจาะได้ หมดเวลา บางกอก ซิตี้ บุกเอาชนะ 2-1 คว้า 3 แต้มแรกกลับออกไป ส่วนนนทบุรีแพ้ 3 นัดรวด
รายชื่อ 5 คนแรกทั้งสองทีม
นนทบุรี : ภานุเดช ศิริภาพ (GK),ชลธล เนียมไผ่,วันนิวัต กรีลพ,อรรถพล แตงร่ม,ธีร์ดนัย ยาเขียว
บางกอก ซิตี้ : กวิน ดิลกธนาเลิศ (GK),จักรพล ศรีนารา,พู่กัน โด่งดัง,คาเมอโร่ เนโต้,ฟาคันยา บรูโน่
…………………………………………….
ศรีสะเกษ 1 – ม.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 9
เวลา 18.30 น.ที่สนามศูนย์ฝึกกีฬาในร่มสิริวัณณวรีกีฬาเวศน์ ทางเจ้าบ้าน “กูปรีปราสาทขอม” ศรีสะเกษ ฟุตซอล คลับ เปิดบ้านทำศึกดาร์บี้แมตซ์อีสานกับ ม.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยศรีสะเกษผ่าน 2 นัดแพ้รวด ขณะที่ทีมเยือนชนะ 1แพ้ 1 มี 3 แต้ม
เกมครึ่งเวลาแรก ม.ภาคฯ ทำเกมได้ดุดันกว่า น.3 วิคเตอร์ อาคาสซิโอ ยิงให้ทีมเยือนนำ 1-0 โดยเกมยังตกเป็นของ ม.ภาคฯ ที่บุกเข้าใส่ได้น่ากลัว และมีโอกาสได้ประตูอีกหลายครั้ง
จน น.10 วิคเตอร์ อาคาสซิโอ ก็ได้จังหวะซัดเป็น 2-0 และจากนั้น น.15 เกียรติศักดิ์ กันทะสอน ก็จัดการยิงเป็น 3-0 ม.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นำขาดลอยในครึ่งเวลาแรก
เข้าสู่ครึ่งหลัง น. 24 อิทธิพล รุ่งแจ้ง ก็จัดการกดให้ ม.ภาคฯ นำ 4-0 แต่ว่า น.25 ศรีสะเกษ ได้ประตูตีไข่แตกไล่มา 1-4 จากอภิศักดิ์ พันธุ์ดี
น.27 เจริญพงษ์ ประสารสัตย์ ผู้รักษาประตูของ ม.ภาคฯ มาพังประตูบวกสกอร์ให้กับทีมนำ 5-1 นาทีเดียวกัน เป็นทาง ศุภกร อาจดวงดี ยิงให้ทีมเยือนนำห่าง 6-1 โดย ม.ภาคฯยังไม่หยุดแค่นั้น น.38 กีรติ โตสะสุตร์ มายิง 2 ลูกให้กับทีมเป็น 7-1 และ น.39 อาคาสซิโอ ก็มาทำแฮตทริกให้ตัวเองเป็น 9-1
จากนั้นศรีสะเกษทำอะไรไม่ได้หมดเวลา ม.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บุกเอาชนะไป 9-1

รายชื่อ 5 คนแรกทั้งสองทีม
ศรีสะเกษ : กิตติภัทร ศักดิ์เสริมสุข (GK),อนุชา หอมเสน,อภิลักษณ์ แก้วสีใส,โกเมส เปโดร,กาเบรียล โรดริเกวซ
ม.ภาค : เจริญพงษ์ ประสารสัตย์ (GK),ธนากร เพ็ญพกุล,ธนากร ปิยะปรีชายุทธ,วิคเตอร์ อาคาสซิโอ,อีลีสัน บลังโก้
……….


You must be logged in to post a comment Login