วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

“ALL GEN ENJOY”หนุนคนไทยลงทุนผ่านกองทุนรวม

On April 4, 2019

นายวศิน วัฒนวรกิจกุล กรรมการผู้จัดการ Head of Business Distribution บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด (กองทุนบัวหลวง) เปิดเผยว่า กองทุนบัวหลวง เปิดตัวแคมเปญใหม่ “ALL GEN ENJOY” ไม่ว่าคุณจะลงทุนเพื่อใคร เราลงทุนเพื่อคุณ ในการที่จะมอบความสุขให้คนไทยในทุกช่วงวัย ทั้งสนับสนุนให้คนไทยตระหนักถึงความสำคัญของการลงทุน เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงทางการเงิน อันสอดคล้องกับพันธกิจขององค์กรที่ว่า “ทำให้ครอบครัวไทยมีความมั่นคงทางการเงิน”

นายวศิน ตอกย้ำว่า การลงทุนควรจะทำในทุกช่วงวัฎจักรเศรษฐกิจ (STAYING INVESTED THROUGH ALL MARKET CYCLES) ไม่ว่าช่วงเวลานั้น เศรษฐกิจจะเป็นวัฎจักรขาขึ้นหรือขาลงก็ตาม ทั้งนี้ กองทุนรวม ก็เป็นหนึ่งในเครื่องมือการลงทุน ที่ทุกคนนำมาใช้เพื่อเป้าหมายต่างๆ ในชีวิตได้ โดยกองทุนบัวหลวงมีกองทุนรวมที่หลากหลาย ตอบสนองนักลงทุนในทุกช่วงวัยของชีวิต ไม่ว่าจะเป็น กลุ่ม Baby Boomer กลุ่ม GEN X และกลุ่ม GEN Y

ข้อมูลอ้างอิงจากสมาคมบริษัทจัดการลงทุน (AIMC) ระบุว่า มูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม อยู่ที่ 5 ล้านล้านบาท (ณ สิ้นปี 2561) คิดเป็นสัดส่วน 30.98% เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ที่ 16.31 ล้านล้านบาท ขณะที่จำนวนเงินฝากเมื่อเทียบกับ GDP อยู่ที่ 37.19% เมื่อพิจารณาจากจำนวนบัญชีกองทุนรวม พบว่า มีอยู่ประมาณ 6.19 ล้านบัญชี (ข้อมูลล่าสุด ณ เดือนมิ.ย. 2561) หรือคิดเป็น 6.37% ของจำนวนบัญชีเงินฝากที่มีอยู่สูงถึง 97.18 ล้านบัญชี จึงสะท้อนให้เห็นว่า ยังมีโอกาสที่จะผลักดันให้คนไทยนำกองทุนรวมมาเป็นเครื่องมือในการลงทุนได้อีกมาก โดยกองทุนบัวหลวงพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนเรื่องดังกล่าวอย่างเต็มที่

หลายคนคุ้นเคยกับการฝากเงิน เพื่อรับผลตอบแทนจากดอกเบี้ยอยู่แล้ว แต่ยังมีเครื่องมืออีกหลายรูปแบบที่จะช่วยให้เงินทำงานได้มากขึ้น กองทุนรวมเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่มีเสน่ห์ เพราะมีนโยบายการลงทุนที่หลากหลาย สามารถนำมาผสมผสาน จัดพอร์ตลงทุนให้เหมาะสมกับตนเองได้ อีกทั้งไม่จำเป็นจะต้องมีเงินมากมาย เพียง 500 บาทก็เริ่มต้นลงทุนได้แล้ว

ปัจจุบัน กองทุนรวมของกองทุนบัวหลวง ครอบคลุมเกือบทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น กองทุนรวมตลาดเงิน กองทุนรวมตราสารหนี้ กองทุนรวมตราสารหนี้ต่างประเทศแบบมีกำหนดระยะเวลา กองทุนรวมตราสารหนี้แบบมีกำหนดระยะเวลา กองทุนรวมตราสารทุน กองทุนรวมแบบผสม กองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศ กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ กองทุนรวมหุ้นระยะยาว กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน และกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ทั้งนี้ ผู้ลงทุนสามารถเลือกใช้กองทุนรวมที่มีอยู่หลากหลายประเภทนี้ สำหรับจัดพอร์ตลงทุนให้เหมาะสมกับเป้าหมายและความเสี่ยงที่ตัวเองยอมรับได้

นายวศิน กล่าวว่า ตลอดทั้งปี 2562 นี้ กองทุนบัวหลวงจะเดินสายจัดกิจกรรมให้คำแนะนำการลงทุนที่เหมาะสมกับคนในแต่ละช่วงวัย (Generation) เพื่อให้ตรงกับวัตถุประสงค์การลงทุนที่แตกต่างกัน โดยจะนำเสนอกิจกรรมเวิร์คชอปแนะนำเคล็ดลับที่ช่วยเติมเต็มความสุขในชีวิตสอดคล้องกับแต่ละไลฟ์สไตล์ นอกจากนี้ จะมีบทความและคลิปวิดีโอดีๆ พร้อมทั้งข่าวสารการจัดกิจกรรมในแคมเปญ ALL GEN ENJOY เพื่อความสุขของคนในทุกช่วงวัย ผู้สนใจสามารถติดตามเพิ่มเติมได้ที่http://www.allgenenjoy.com/


You must be logged in to post a comment Login