วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567

นายกสมาคมฯ คอนเฟิร์ม เวียดนาม-อินเดีย บู๊คิงส์คัพ, อีก 1 ทีมลุ้นบิ๊กเอเชีย-ยุโรป

On March 26, 2019

พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันว่า เวียดนามและอินเดีย จะมาร่วมแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ในเดือนมิถุนายนนี้ ส่วนอีก 1 ที่ว่างกำลังเจรจาระหว่างทีมชั้นนำของทวีปเอเชีย และทีมจากทวีปยุโรป อีก 1 ทีม

วันที่ 26 มีนาคม 2562 เวลา 12.00 น. ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ คณะนักเตะและสตาฟฟ์โค้ช “ช้างศึก” เดินทางถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเสร็จสิ้นจากการแข่งขันฟุตบอลไชน่า คัพ 2019 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่ง “ช้างศึก” คว้ารองแชมป์ไปครอง

โดย พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า “นักเตะและสตาฟฟ์โค้ชได้ประโยชน์อย่างมากในการแข่งขันฟุตบอลไชน่า คัพ เพราะได้ลงเล่นกับทีมที่แข็งแกร่งและมีอันดับฟีฟ่าแรงกิ้งสูงกว่า หวังว่าทุกคนจะนำเอาสิ่งที่ได้รับไปพัฒนาตัวเองต่อไปในอนาคต”

“สำหรับการแข่งขันคิงส์คัพ ตอนนี้ยืนยันแล้วว่า เวียดนาม กับ อินเดีย จะมาร่วมแข่งขัน ซึ่งอีกหนึ่งทีมกำลังรอการคอนเฟิร์ม ระหว่างทีมชั้นนำของเอเชีย หรือทีมจากทวีปยุโรป หากทีมไหนมีความเหมาะสมก็จะเชิญมาครับ”

“ส่วนเรื่องโค้ชหากเราถูกบังคับจากองค์กรสากล ตรงนี้เราต้องยอมรับในกติกา เราไม่อาจฝืนได้ ผมกับ “โค้ชโต่ย” และ “โค้ชโชค” ได้มีการพูดคุยกันตลอด ซึ่งทุกคนเองก็เข้าใจสถานการณ์เป็นอย่างดี”

“ทุกคนมีความมุ่งมั่นและตั้งใจทำงานเพื่อชาติและพร้อมจะทำงานร่วมกับสมาคมฯ เพราะทุกคนรักฟุตบอลและรักทีมชาติไทย ส่วนเงื่อนไขต่างๆ ทุกคนรับได้หากได้ทำหน้าที่โค้ชหรือผู้ช่วยผู้ฝึกสอนในอนาคต หากผมฝ่าฝืนกฎกติกาสากลได้ ผมก็อยากให้ “โค้ชโต่ย” และ “โค้ชโชค” ทำงานต่อไป เพราะเขามีผลงานที่ดี ในการแข่งขันไชน่าคัพทุกคนก็ได้เห็นกันแล้ว“

สำหรับโปรแกรมต่อไปของทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ในเดือนมิถุนายนนี้ ภายใต้ปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์


You must be logged in to post a comment Login