วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

“มาร์ค”มอบ”จุรินทร์”รักษาการหัวหน้าตัดสินใจจุดยืนพรรค

On March 25, 2019

ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้า ปชป. ให้สัมภาษณ์ภายหลังการหารือกับคณะกรรมการบริการพรรค(กก.บห.) ว่า ภายหลังจากที่ตนลาออกจากหัวหน้าพรรค ชุดรักษาการจะยังคงเป็น กก.บห.ชุดเดิม จนกว่าจะมี กก.บห.ชุดใหม่ ที่มาจากการเลือกตั้ง ทั้งนี้ ตนได้แต่งตั้งนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ เป็นผู้ดำเนินการรักษาการแทน โดยจะมีเรื่องที่จำเป็นตามข้อบังคับพรรค คือ ต้องจัดใหญ่เพื่อให้มีการรับรองงบดุลประจำปี และจัดการให้มีการเลือก กก.บห. ภายใน 60 วัน รวมไปถึงการตัดสินใจทางการเมืองซึ่งเป็นหน้าที่ของ กก.บห.และ ส.ส.ใหม่ แต่จะติดปัญหาตรงที่ ส.ส. ดังกล่าวต้องรอคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)รับรอง ดังนั้น ทางนายจุรินทร์และ กก.บห. คงจะหาเวลาประชุมกัน

เมื่อถามว่า ปชป. ได้รับการทาบทามจากพรรคการเมืองอื่นๆหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติที่จะมีการต่อสายโทรศัพท์ไปที่ตัว ส.ส. แต่ตนไม่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ทุกคนพูดตรงกันว่า เรามีระบบของเราอยู่ คือการตัดสินโดย กก.บห.และ ส.ส. ซึ่งวันนี้ ส.ส. ใหม่ยังไม่ได้รับการรับรอง ส่วนแนวทางจะชัดเจนอย่างไรนั้น กก.บห.ชุดรักษาการจะได้ประชุมกันเร็วๆนี้

เมื่อถามอีกว่า การตัดสินใจจุดยืนของพรรคจะเป็นร่วมรัฐบาล หรือ เป็นฝ่ายค้าน กก.บห.ชุดไหนมีอำนาจตัดสิน นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า กก.บห.ชุดรักษาการจะต้องพูดคุยกันอีกครั้งว่าจะตัดสินใจเอง หรือให้เป็นหน้าที่ กก.บห.ชุดใหม่ แต่หากเป็น กก.บห.ชุดใหม่ก็จะต้องใช้เวลาในการเลือก


You must be logged in to post a comment Login