วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

“อุตตม” แนะหาเสียงเป็นทางเลือกให้ปชช.-ไม่สร้างขัดแย้ง

On March 23, 2019

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ชี้จากที่การโจมตีพรรคพลังประชารัฐ และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ฐานะบุคคลที่พรรคสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรี และจูงใจให้ประชาชนไม่เลือกผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อยุติการสืบทอดอำนาจเผด็จการ ว่า เป็นวาทะกรรมทางการเมืองที่พรรคพลังประชารรัฐเผชิญมาต่อเนื่อง ที่มุ่งนำไปสู่ความขัดแย้งและสุ่มเสี่ยงที่จะทำให้ประเทศเดินหน้าไม่ได้

ทั้งนี้ที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐต้องการเป็นส่วนหนึ่งเพื่อสร้างโอกาสให้ประเทศเดินหน้าและให้การเลือกตั้งเรียบร้อย ผ่านการเสนอบุคคลที่มีศักยภาพลงสมัครรับเลือกตั้ง และเน้นการทำงาน รณรงค์หาเสียงในพื้นที่เข้าถึงประชาชนอย่างต่อเนื่อง ไม่เห็นด้วยกับการสร้างวาทะกรรมทางการเมืองเพื่อมุ่งสร้างความขัดแย้ง จึงอยากขอให้ทุกพรรคนำเสนอตัวเองเพื่อเป็นทางเลือกให้ประชาชน มากกว่าที่จะพูดถึงการแบ่งขั้ว แบ่งฝ่ายซึ่งไม่เป็นประโยชน์กับใคร

นายอุตตมยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่เคยใช้ตำแหน่งหน้าที่เพื่อเอื้อสร้างคะแนนนิยมให้กับพรรคพลังประชารัฐ และไม่เคยพาดพิงถึงพรรคช่วงลงพื้นที่ตรวจราชการ และส่วนที่คะแนนนิยมของพรรคสูงขึ้นช่วงใกล้เลือกตั้ง ตนมองว่ามีปัจจัยจากนโยบาย, ผู้สมัคร ส.ส. และการทำงานในพื้นที่


You must be logged in to post a comment Login