วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

“บิ๊กตู่” บิ๊กเซอร์ไพรซ์ขึ้นเวทีปราศรัย ขอช่วยกันทำบ้านเมืองสงบสุข ยั่งยืน

On March 23, 2019

พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)จัดเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.ณ สนามฟุตบอลเทพหัสดิน กทม. ภายใต้สโลแกน “เปิดใจประชารัฐ รวมใจประเทศไทยเป็นหนึ่งเดียว” โดยมีแกนนำพรรค พร้อมทั้งผู้สมัครส.ส.กทม. ทั้ง 30 เขตของพรรค เข้าร่วมเวทีอย่างคับคั่ง และสิ่งที่เป็นบิ๊กเซอร์ไพรซ์ที่แกนนำปิดเงียบคือ เมื่อเวลา 19.40 น.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาขึ้นเวทีปราศรัยด้วย โดยได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนอย่างอบอุ่น มีเสียงโห่ร้องยินดีตลอดทาง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวปราศรัยความว่า สวัสดี กรุงเทพฯ และ ไปยังทั้ง 77 จังหวัดของประเทศไทย เราทั้งหมดคือคนไทย จึงขอสัญญาว่าจะนำพาประเทศไทยทั้ง 77 จังหวัดเดินหน้าไปพร้อมกัน ให้มีอนาคตที่ดีกว่าและมีชีวิตที่ดีกว่าเดิม มาวันนี้เพื่อขอบคุณคนไทยทั้งประเทศ 5 ปี รู้ว่าทุกคนเหน็ดเหนื่อย ตนก็รู้สึกเหนื่อย แต่เหนื่อยไม่ได้เพราะพวกเราจะยิ่งกว่าตน ต้องทำต่อไปให้ดีที่สุด

ทุกคนก็เห็นรูปตนแล้วที่เป็นทหารมา แต่ก็เป็นประชาชนเหมือนกับทุกคน ทั้งนี้นโยบายที่ออกมาดี แต่ต้องมีคนนำและต้องทำให้ได้ จึงย้ำว่าจะยืนหยัดเต็มที่เพื่อทำให้พี่น้องคนไทยทุกคน ดังนั้นต้องวางอนาคต และวางวางอนาคตให้เป็นขั้นตอน ให้เรื่อยเปื่อยไม่ได้

“ผมอยากบอกว่าทุกวันนี้ผมมีความสุขในทุกครั้งที่ได้เห็นประชาชน ไปมา 60 กว่าจังหวัด มีทั้งคนรักและไม่รัก แต่ไอ้นี่คิดว่ามันจะน้อยถ้าเป็นกำลังใจให้ผมและเป็นกำลังใจให้ทุกคนทำงานต่อไป เติมใจให้กันเดินหน้าไปด้วยกัน ถ้าเราจับมือกัน 68 ล้านคน เชื่อว่าทำได้ทุกอย่าง ลุงอยู่มา 5 ปี อะไรมันเกิดขึ้นอะไรคือปัญหาและอุปสรรค เราต้องช่วยแผ้วถาง ผมได้แผ้วถางมาโล่งพอสมควรแล้ว และที่สำคัญบ้านเมืองต้องสงบสุข ต้องทำให้เกิดอย่างยั่งยืน จากนี้ไปต้องลดความขัดแย้ง เอาความรักความสามัคคีคืนมา รักตัวเอง รักครอบครัว รักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ใครเห็นด้วยยืนขึ้น รวมพลังลุกขึ้น อย่านั่งรอ ลุกและก้าวเดินไปพร้อมกับผม ลากกันไป เข็นไปก็ต้องทำ”นายกฯ กล่าว

นายกฯ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ประเทศไทยมีศักยภาพ และโอกาสอย่าทำวิกฤตให้เกิดขึ้นมาอีกเด็ดขาด ขอบคุณทุกคน ขอบคุณในกำลังใจและความรักที่ให้มามันจะตอบสนอง ให้ไม่น้อยกว่าที่ทุกคนมอบให้ตน ให้ด้วยชีวิตและจิตใจ และตนจะยอมตายเพื่อแผ่นดินผืนนี้ แผ่นดินที่ให้ตนเกิด แผ่นดินที่ให้กิน และให้หลับนอน ตนต้องรักษาแผ่นดินผืนนี้ให้ลูกหลานในอนาคต ใครจะไปกับตนขอให้ยืนขึ้น ประเทศไทยจะไม่ล้มอีกต่อไปและจะไม่นั่งรอใครเราต้องเดินไปข้างหน้า จับมือกันเดินพร้อมกันไปข้างหน้า ขอบคุณทุกกำลังใจหวังว่ากำลังใจนี้จะอยู่กับตนไปอีกนานเท่านาน อีกทั้งขอให้ร่วมกันทำประวัติศาสตร์ที่ดี ส่วนประวัติศาสตร์ที่ไม่ดีถือเป็นบทเรียน อย่าให้ใครบอกล้มวันนี้แล้วทำวันหน้าเพราะจะไม่มีอนาคต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) จะเดินทางกลับออกจากสนามเทพหัสดิน พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินออกมาทักทายเด็กๆ ที่มาออกกำลังกายและเล่นฟุตบอลบริเวณด้านข้างสนามเทพหัสดินพร้อมกล่าวว่า “ลุงทำให้ทุกคนนะลูก วันหน้าทุกคนจะได้มีอาชีพการงานที่ดี ถ้าไม่เดินวันนี้ วันหน้าไปไม่ได้ ” ก่อนที่จะเดินทางกลับแล้วชูสัญลักษณ์ไอเลิฟยูให้


You must be logged in to post a comment Login