วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

ที่สุดของประสบการณ์มื้อสเต็กกับเมนูดรายเอจระดับพรีเมียมของ“ราชาแห่งโทมาฮอว์ก”ที่ โคคอต ฟาร์ม โรสต์ แอนด์ ไวน์เนอรี่

On March 18, 2019

ร้าน โคคอต ฟาร์ม โรสต์ แอนด์ ไวน์เนอรี่ ร้านอาหารชื่อดังที่รู้จักกันในนาม “ราชาแห่งโทมาฮอว์ก” ได้ทำการพลิกโฉมเทรนด์เมนูเนื้อดรายเอจ ที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน ในรูปแบบเมนูใหม่ที่มีความสร้างสรรค์ตลอดเดือนมีนาคมนี้

รู้หรือไม่ว่าก่อนปี ค.ศ 1960 เนื้อที่เราบริโภคกันอยู่นั้นผ่านกระบวนการดรายเอจ หรือการหมักจากธรรมชาติให้กลิ่นไอดิน เป็นส่วนหนึ่งกับเนื้อ ทำให้เนื้อสัมผัสมีเอกลักษณ์ชัดเจน โดยกรรมวิธีดรายเอจคือการแขวนเนื้อบนราวโลหะ หรือชั้นวางที่ทำด้วยไม้ในห้องเย็นที่มีอุณหภูมิพอเหมาะ เร่งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียที่ทำให้เนื้อมีความนุ่มละมุน ทั้งนี้กรรมวิธีการหมักเนื้อดรายเอจของร้าน โคคอต ฟาร์ม โรสต์ แอนด์ ไวน์เนอรี่ นั้นคงความชื้นไว้ที่ 60-80 เปอร์เซ็นต์ โดยมีการหมุนเวียนของอากาศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอุณหภูมิที่ดีจะต้องไม่ต่ำกว่า 33 องศา และไม่สูงกว่า 38 องศา ซึ่งถือว่าเป็นกรรมวิธีเฉพาะของทางร้าน ทำให้ชิ้นเนื้อทุกชิ้นมีรสชาติและเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร

ค้นพบตัวเลือกเมนูสุดพิเศษที่เลือกสรรเพื่อผู้ที่ชื่นชอบเมนูเนื้อ ที่ผ่านการหมัก 30 วัน อาทิ ‘ทันเดอลอย แบล็คแองกัสปรุงรสด้วยเนยสมุนไพร’ ‘ริบอาย ออสเตรเลีย วากิว มาเบิลลิ่ง 7’ ‘โทมาฮอว์ก วากิว มาเบิลลิ่ง 5-6’ ‘เอโฟร์ สเตอรอยด์ ออสเตรเลียน วากิว’ ‘ไพร์ม ริบ วากิว มาเบิลลิ่ง 5-6’ ‘ริบอาย แบล็คแองกัส 270 วัน’ และขอแนะนำเมนู ‘วิสกี้ เอจ ริบอาย แบล็คแองกัส’ สเต็กเนื้อสโมกี้หวานนุ่ม โดยเมนูเนื้อดรายเอจทั้งหมดนี้สนนราคาเริ่มต้น 450 บาท ++ และ 1,690 บาท ต่อ 100 กรัม

“ถึงแม้ว่าเมนูดรายเอจจะมีราคาสูงกว่าสเต็กมาตรฐานที่จำหน่ายในร้าน แต่เรายังได้รับผลตอบรับที่ดีจากลูกค้าที่ชื่นชอบสเต็ก รวมไปถึงบรรยากาศและการบริการสุดเอนเตอร์เทนภายในร้าน ผู้ที่สั่งเนื้อดรายเอจพรีออร์เดอร์นั้นแสดงให้เห็นถึงความต้องการบริโภคสเต็กที่มีคุณภาพ ปรุงแต่งด้วยวัตถุดิบเฉพาะอย่างวิสกี้ สเต็กเนื้อดรายเอจยังเหมาะสำหรับมื้ออาหารสำหรับนักธุรกิจด้วย เพราะความพิเศษของเมนูเป็นการเน้นในเรื่องความเป็นเอกลักษณ์ และไม่สามารถหาได้จากร้านอื่นๆ เพื่อสร้างความประทับใจ พร้อมทำให้มื้ออาหารเพื่อธุรกิจนี้ดำเนินไปอย่างไหลลื่น” กล่าวโดย คุณ แม็กซอง เลอบัทส์ ผู้ร่วมก่อตั้ง ร้าน โคคอต ฟาร์ม โรสต์ แอนด์ ไวน์เนอรี่ พร้อมกล่าวย้ำอีกว่า “ไม่ว่าคุณจะชอบสเต็กในแบบไหน เวลดัล แร หรือดรายเอจที่มีอายุมากกว่าร้อยวัน ก็สามารถหาทานได้ที่ร้านเรา”

เมนูสำหรับเดือนมีนาคม COCOTTE FARM ROAST & WINERY

เมนูเรียกน้ำย่อย

กระเทียม+หอยทากรสชาติจัดจ้าน  (ขนมปังกระเทียมกรอบ หอยทาก และ พริกดอง) ราคา 280 บาท ++

เมนูอาหารจานหลัก

• ทรัฟเฟิล เดลิคาซี่ (มูสครีมไข่  คริปปี้ซันโชค พาเลตต้า ไอเบอร์รี่ก้า ตากแห้ง 24 เดือน หน่อไม้ และ ทรัฟเฟิลหั่นบางๆ) ราคา 620 บาท ++

• ไก่ย่างต้นตำรับสเปน น้ำหนัก 1.4 กก. ( ไก่ย่างจากเตาอบร้อนๆ สอดไส้ด้วยโชริโซ เสิร์ฟพร้อมกับมันฝรั่งบดทาร์รากอน และ ซอสโชริโซ) ราคา 1,790 .- ++

• ราวิโอลีเนื้อเป็ด ที่มากับซอสเห็ดโมเรล (ราวีโอลีสอดไส้ด้วยเนื้อเป็ด ราดด้วยซอสเห็ดโมเรลและครีมที่ทำมาจากถั่วลันเตา) ราคา 720 บาท ++

• เนื้อวากิว เวลลิงตัน (เนื้อวากิวรสนุ่มลิ้น เห็ดดัซเซลล์ แฮมซานเดเนียล ตากแห้ง 36 เดือน เสิร์ฟพร้อมมันบดและซอสเกรวี่) ราคา 1,690 บาท ++

• ริซอตโตหอยเชลล์ต้มยำ  (หอยเชลล์ฮอกไกโด เสิร์ฟพร้อมกับริซอตโตรสต้มยำ) ราคา 920 บาท ++

• ทรัฟเฟิลแมคแอนด์ชีส ราคา 240 บาท ++

เมนูของหวาน (พิเศษสำหรับคนรักช็อคโกแลต)

• ช็อกโกแลต วาโรน่า คาราเมล (ส่วนผสมทำจาก กัวนาจ 70% กานาจ และมูสที่ทำจากคาลิงโก 65% ช็อคโกแลตสปันจ์ คาราเมลเกลือทะเล และ ขนมเบื้องกรุบกรอบฝรั่งเศสตุอีล) ราคา 390 บาท ++

เมนูนี้ให้บริการในเดือนมีนาคม 2562 เป็นต้นไป สำหรับมื้อกลางวันและมื้อเย็น สามารถโทรเพื่อสำรองที่นั่งล่วงหน้า ได้ที่ +66 92664 6777

2

 


You must be logged in to post a comment Login