วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567

“จตุพร”หวั่นวิชามารทำทุกทางเพื่อให้ชนะเลือกตั้ง

On March 17, 2019

นายอารี ไกรนรา และนายวิโชติ วัณโณ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมทั้งคณะผู้บริหารพรรค และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อชาติสัญจร “ภารกิจประชาธิปไตยส่งประยุทธ์กลับบ้าน” ภาคอีสาน ที่ จ.มุกดาหาร อำนาจเจริญ และยโสธร เริ่มต้นด้วยการขึ้นรถแห่พบปะพี่น้องประชาชนที่ตลาดดอนตาล อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร เพื่อช่วยนายอนุสรณ์ โพธิ์ศิริ ผู้สมัคร ส.ส.มุกดาหาร เขต 1 หาเสียง ต่อด้วยการปราศรัยที่โรงเรียนบ้านคำสร้อย อ.นิคมคำสร้อย เพื่อช่วยนายวิทยา บุตรดีวงศ์ ผู้สมัคร ส.ส.มุกดาหาร เขต 2 หาเสียง

นายจตุพรกล่าวว่า ความกังวลจากนี้ไปจนกระทั่งถึงวันเลือกตั้ง บทเรียนตอนทำประชามติได้เห็นถึงเล่ห์เพทุบายและวิชามารทุกรูปแบบเพื่อที่จะให้ได้รับชัยชนะ จึงเกิดการตั้งคำถามว่าเป็นเพราะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยังไม่ลาออกจากหัวหน้า คสช. และนายกรัฐมนตรีหรือไม่ จึงทำให้การไปหาเสียงของพรรคพลังประชารัฐหรือการปรากฏตัวในนามหัวหน้า คสช. และนายกรัฐมนตรี การระดมคนต่างๆด้วยกลไกรัฐ จึงไม่ถูกตรวจสอบ ไม่นับการวินิจฉัยช่วยกันในเรื่องการเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ เพราะผู้ตรวจการแผ่นดินได้วินิจฉัยในเรื่องที่ควรจะส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญ เนื่องด้วย พล.อ.ประยุทธ์อยู่ใน 2 ขั้นตอน ขั้นตอนแรกคือ ช่วงยึดอำนาจใหม่ๆระยะเวลา 2 เดือนที่ยังไม่มีรัฐธรรมนูญชั่วคราวนั้น ยังไม่เข้าข่ายเจ้าหน้าที่อื่นของรัฐ แต่ภายหลังมีรัฐธรรมนูญชั่วคราว และต่อมามีรัฐธรรมนูญปี 60 สถานะของ พล.อ.ประยุทธ์คือการเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ เพราะฉะนั้นการวินิจฉัยแบบอึมครึม มีการช่วยกันนั้น จะทำให้สถานการณ์ของประเทศมีปัญหา อีกทั้งการวินิจฉัยเรื่องโต๊ะจีนก็เป็นการวินิจฉัยที่ไม่เป็นไปตามข้อกล่าวหา ทั้งหมดนี้ไม่เป็นผลดีใดๆทั้งสิ้น

นายจตุพรกล่าวอีกว่า ผลลัพธ์สุดท้ายวันนี้คิดเป็นอย่างอื่นไม่ได้นอกจากต้องการเข้าสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งปัญหาจะตามหลังมาเต็มไปหมด ขณะนี้ตนอยากถามว่าสิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์กำลังดำเนินการอยู่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ควรจะทบทวนหรือไม่ ซึ่งตนคิดว่า พล.อ.ประยุทธ์พร้อมทำทุกอย่าง ไม่ว่าจะปรับลุคใหม่ของตัวเองจากขี้โมโหเป็นใจดี ซึ่งสวนกับอารมณ์ 5 ปีที่ผ่านมา ตนเห็นว่าคนเราลองทำได้ทุกอย่างแม้กระทั่งฝืนตัวเองแล้วเป็นสิ่งที่น่าห่วง ถ้าให้ประชาชนใช้สิทธิโดยสุจริตจริงๆตนก็ไม่ห่วงสถานการณ์การเลือกตั้งที่กำลังจะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า แต่จากประสบการณ์ผ่านการลงประชามติเรื่องรัฐธรรมนูญทำให้อดกังวลใจไม่ได้ ขอเตือนไว้ก่อนว่าใครก็ตามที่คิดทุจริตฉ้อฉลหรือวางแผนที่จะปล้นชัยชนะของประชาชนไปนั้นระวังจะจบไม่สวย ขอให้ประชาชนติดตามการปราศรัยของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย สำหรับการปราศรัยใหญ่ในวันที่ 18 มีนาคมนี้ และตนจะขึ้นปราศรัยใหญ่พรรคเพื่อชาติในวันที่ 19 มีนาคมที่วงเวียนใหญ่ อยากให้ทุกคนพิจารณาเหตุผลระหว่างเอาและไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ เชื่อว่า 7 วันต่อจากนี้ เราจะเจอกันอีกหลายเรื่องราว ขอให้กำลังใจกับผู้สมัครพรรคเพื่อชาติทุกคน เพื่อที่เราจะได้ปักธงแห่งชัยชนะที่มุกดาหารแห่งนี้


You must be logged in to post a comment Login