วันพฤหัสที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567

“ภูมิธรรม”ชี้อย่านำคดีจำนำข้าวมาทำลายกันทางการเมือง

On March 17, 2019

ที่พรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการจัดการเลือกตั้งว่า เราเป็นห่วงการบริหารจัดการของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นอย่างมาก ทั้งนี้ ในวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมาได้ทำหนังสือส่งไปยัง กกต. เพื่อสอบถามเกี่ยวกับความชัดเจนในการจัดการเลือกตั้งที่หลายอย่างอาจจะยังไม่สมบูรณ์ เห็นได้จากการเลือกตั้งในต่างประเทศที่มีปัญหา เมื่อมีคนต้องการใช้สิทธิจำนวนมาก กกต. จะคิดแบบเดิมไม่ได้ ทุกอย่างต้องมีความพร้อม มีระบบรองรับว่าจะพิมพ์บัตรเลือกตั้งเท่าไร จัดเก็บอย่างไร ต้องมีความชัดเจน หากเกิดข้อผิดพลาดอะไรขึ้นมา กกต. จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ

เมื่อถามว่ามีความกังวลหรือไม่ว่าข้อผิดพลาดต่างๆในการเลือกตั้งจะนำไปสู่การเลือกตั้งที่เป็นโมฆะ นายภูมิธรรมกล่าวว่า ไม่อยากจะคิดเช่นนั้น หวังว่า กกต. จะเดินหน้าเต็มความสามารถ

เมื่อถามถึงกรณีที่ ป.ป.ช. นำโครงการรับจำนำข้าวมาดำเนินคดีในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง นายภูมิธรรมกล่าวว่า เราไม่สบายใจ ไม่อยากให้นำเรื่องนี้มาเป็นการเมืองใช้ทำลายหรือสร้างให้เกิดความรู้สึกที่ไม่ดี เพราะเป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม อย่าเอาเรื่องคดีมาสร้างเงื่อนไขในการเลือกตั้ง และนโยบายรับจำนำข้าวไม่ได้มีความผิดพลาด แต่เราไม่อยากพูด เพราะไม่ต้องการให้ใช้เป็นเครื่องมือมาทำลายกัน ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยมีนโยบายเพื่อเกษตรกรและมีการสร้างรายได้ให้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน


You must be logged in to post a comment Login