วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

“อนุทิน”ติงนโยบายขึ้นค่าแรงทำลายความน่าลงทุนหวั่นทำคนตกงาน

On March 17, 2019

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่หาเสียงที่ จ.ชลบุรีและระยอง โดยที่ชลบุรีนายอนุทินพบปะประชาชนบริเวณไร่วนาวิน ตลาดนัดเทพประสิทธิ์ หาดจอมเทียน ขณะที่ จ.ระยอง พรรคภูมิใจไทยเปิดเวทีปราศรัยที่ตลาดสตาร์ มีประชาชนรับฟังกว่า 1,000 คน พร้อมนำเสนอนโยบายพรรคที่สำคัญ อาทิ กัญชาเสรี พักหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) การแก้กฎหมายประมง และการพัฒนาระบบคมนาคมในพื้นที่ภาคตะวันออก ซึ่งนายอนุทินกล่าวยืนยันว่า นโยบายพรรคแก้ปัญหาปากท้องให้ประชาชน มีเงินเก็บ มีเงินใช้อย่างยั่งยืน เรามีสโลแกนทลายทุกข้อจำกัด เราจะแก้กฎหมายเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนได้ทำมาหากิน

“ทุกคนอยากได้ค่าแรงสูง แต่เหรียญมี 2 ด้าน ถ้าไปเรียกร้องผู้ประกอบการเขาอาจต้องปิดกิจการ กระทบกับประชาชน และยิ่งไปบีบผู้ประกอบการก็ยิ่งเร่งให้นายทุน ผู้ประกอบการ ไปหาเครื่องทุ่นแรงมาแทนแรงงานมนุษย์ ถ้าไปเพิ่มค่าจ้างนายจ้างจะคิดอย่างเดียวคือลดคนงาน พรรคคิดตามความเป็นจริง จะอำนวยความสะดวกแก่นักลงทุนให้เกิดความต้องการแรงงาน เปิดช่องให้เกิดการลงทุนมากที่สุด กระตุ้นความต้องการแรงงาน ตรงนี้แรงงานก็จะเกิดอำนาจต่อรองโดยอัตโนมัติ และที่สำคัญไม่ตกงาน เรามีเป้าหมายอย่างเดียวคือ ผู้ประกอบการ นายจ้าง ประชาชน จะต้องดำรงอยู่ได้ด้วยการสนับสนุนจากภาครัฐ ใครที่มาพูดเรื่องแจกเงินเรามองว่ามันทำไม่ได้ ขัดรัฐธรรมนูญ พรรคภูมิใจไทยคิดว่าทุกคนมีศักดิ์ศรี มีความสามารถ ไม่ต้องไปขอใครกิน เราจึงสนับสนุนให้ทุกคนมีงานทำมากกว่าการแจกเงิน”

นายอนุทินกล่าวต่อว่า ตนเดินทางมาถึง จ.ระยอง สิ่งที่อยากทำให้ชาวระยองคือ ทางยกระดับกรุงเทพฯ-ระยอง ในสภาพเศรษฐกิจแบบนี้ไม่ควรเอาเงินออกนอกประเทศ ควรจะทำในสิ่งที่คนไทยทำได้ และคนไทยได้ประโยชน์ ไทยทำ ไทยใช้ ไทยเจริญ และตนมองว่าพี่น้องยังชอบการสัญจรด้วยรถที่มีความคล่องตัวมากกว่าการสัญจรด้วยวิธีอื่น เราต้องทำให้ประเทศไทยเข้มแข็งก่อน


You must be logged in to post a comment Login