วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

“อนุทิน”ตั้ง4เงื่อนไขดึง”ภูมิใจไทย”ร่วมรัฐบาล

On March 16, 2019

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนหัวข้อ จุดยืนพรรคภท.ว่า 1. ถ้าพรรค ภท.เป็นที่ 1 จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล โดยเชิญทุกพรรคมาร่วมกันทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชน ตามที่ทุกพรรคสัญญาไว้กับประชาชน และสร้างประชาธิปไตยที่แข็งแรง จะเดินไปกราบขอร้องวิงวอนทุกพรรค ให้มารวมกัน ให้ได้มากกว่า 376 เสียง เพื่อที่นายกฯจะมาจากสภาผู้แทนราษฎร อย่างสมบูรณ์แบบ โดยที่ ส.ว. ไม่สามารถมีส่วนชี้นำ กำหนด หรือลงมติ ให้เปลี่ยนแปลงการตัดสินใจของสภาผู้แทนราษฎรได้ หลักการสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นผู้เลือกนายกฯ ต้องนำมาใช้ทันที มั่นใจว่าถ้าได้ที่ 1 สามารถทำให้ทุกพรรคประสานงานกัน ร่วมมือกันเป็นรัฐบาลได้ จะเป็นจุดเริ่มต้นการยุติความขัดแย้งของประเทศไทย และป้องกันอำนาจนอกระบบแทรกแซงหรือชี้นำสภาผู้แทนราษฎร ได้

นายอนุทิน ยังระบุ 2. ถ้าไม่ได้เป็นที่ 1 พรรค ภท.จะไม่จัดรัฐบาลแข่งกับพรรคที่ 1 หรือ พรรคที่ 2 เคารพและยอมรับการตัดสินใจของประชาชน 3. ถ้าพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเชิญพรรค ภท.ร่วมจัดตั้งรัฐบาล จะพิจารณา 4 เรื่อง 1.เทิดทูนสถาบันสูงสุด 2.ประเทศไทยต้องไม่เดินหน้าสู่ความขัดแย้ง 3.รัฐบาลต้องมีเสถียรภาพบริหารประเทศได้ 4.ประชาชนต้องได้รับการแก้ไขปัญหาปากท้องเป็นเรื่องแรก

“ถ้าพิจารณาแล้ว ไม่เป็นไปตาม ข้อ 1-4 ผมก็เป็นฝ่ายค้าน เพราะไม่ต้องการทำร้ายประเทศชาติ และประชาชน เลือกตั้งครั้งนี้ สำคัญมากประชาชนคือผู้ตัดสินใจกำหนดทิศทางประเทศไทย ให้เดินสู่ความขัดแย้ง หรือเดินออกจากความขัดแย้งผมรักประเทศไทย” นายอนุทิน กล่าว


You must be logged in to post a comment Login