วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567

“องอาจ”จี้กกต.สอบเกณฑ์คนรับนายกฯแนะจับตาแอบแฝงหาเสียง

On March 16, 2019

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่หนังสือราชการทางโซเชียลมีเดียให้นายอำเภอเกณฑ์คนไปฟัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปราศรัย ที่จังหวัดเเพร่ว่าขณะนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดและข้าราชการต้องระมัดระวังในการดำเนินการใดที่ใช้งบประมาณและทรัพย์สินราชการเอื้อประโยชน์ให้พรรคใดพรรคหนึ่ง โดยเฉพาะเอื้อ พล.อ.ประยุทธ์ หนึ่งในเเคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพื่อไม่ให้เกิดการเอาเปรียบทางการเมือง

“ถ้าไม่ใช่เเคนดิเดตนายกฯ ข้าราชการจะดำเนินการอย่างไรคงไม่ได้มีผลเสียหาย แต่เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นเเคนดิเดตนายกฯ อาจทำให้เกิดมีผลประโยชน์ทับซ้อนเกิดขึ้น เเม้อ้างว่าไปราชการ ก็ถือว่า เอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น เรื่องนี้อยากเรียกร้องให้ กกต. เข้าไปตรวจสอบว่า การเกณฑ์คนลักษณะดังกล่าว ทำได้หรือไม่ โดยเฉพาะ 7 วัน หลังจากนี้ก่อนถึงวันลงคะเเนน พบว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้มีกำหนดการไปตรวจราชการเกือบทุกวันในหลายพื้นที่ทั่วประเทศไทย เป็นการส่อเจตนาของการเเอบเเฝงหาเสียงหรือไม่ กกต. ต้องไปตรวจสอบ เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างสุจริตเเละเที่ยงธรรม” นายองอาจกล่าว

นายองอาจยังกล่าวถึง กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ เขียนสารเตือนพรรคการเมืองต่าง ๆ ให้ระมัดระวังการหาเสียงที่ใช้งบฯจำนวนมาก ว่า นายกฯ ควรเตือนพรรคพลังประชารัฐ ที่เอาชื่อพล.อ.ประยุทธ์ไปเป็นเเคนดิเดตนายกฯ ก่อนพรรคการเมืองอื่นจะดีกว่า เพราะพรรคพลังประชารัฐ มักออกนโยบายประชานิยมสุดขั้ว การมุ่งหวังได้คะเเนนเสียงเฉพาะหน้า โดยไม่คำนึงถึงความเสียหายใดๆ ที่อาจจะก่อให้เกิดผลกระทบต่อเศรษฐกิจ วินัยการเงินการคลัง ภาวะเงินเฟ้อ ข้าวของราคาเเพงขึ้นมาโดยทันที ขณะที่พรรคการเมืองอื่นนำเสนอนโยบายซึ่งสามารถปฏิบัติได้จริง


You must be logged in to post a comment Login