วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567

ชทพ.ชูนโยบายเสริมภาคเกษตรใช้เทคโนโลยีเพิ่มรายได้

On March 16, 2019

นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ พร้อมด้วยผู้บริหารพรรคชาติไทยพัฒนา ลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี ช่วยผู้สมัครของพรรคทั้ง 10 เขตหาเสียง โดยได้ขึ้นเวทีปราศรัยข้างศูนย์ประสานงานพรรคของนายศักดิ์ชัย จินตะเวช ผู้สมัคร ส.ส.เขต 10 ที่ อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี มีชาวบ้านในจังหวัดอุบลราชธานีมารอต้อนรับและให้กำลังใจจำนวนมาก

นายวราวุธ กล่าวว่า พรรคมีนโยบายภาคการเกษตรที่ให้ความสำคัญกับเกษตรกรใน จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นปัญหาอยู่ 2 ประเด็นคือ การปลูกได้แต่ขายไม่เป็น และผลผลิตต่อไร่ไม่สูงเท่าที่ควร จึงต้องนำเทคโนโลยีมาช่วยเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ และนโยบายของพรรคทำได้จริงไม่ขายฝัน

“ถ้าวันนี้เราสามารถขายได้ตรงให้กับผู้ซื้อเราจะขายได้แพงกว่า ผู้ซื้อก็ซื้อได้ในราคาที่ถูกกว่า เราต้องการเสริมเขี้ยวเล็บให้กับเกษตรกรไม่เฉพาะใน จ.อุบลราชธานีเท่านั้น แต่จะเสริมศักยภาพให้กับเกษตรกรทั้งประเทศ ด้วยการใช้เทคโนโลยีโซเชียลมีเดียเพิ่มช่องทางในการขาย นอกจากนี้จะสนับสนุนให้ปราชญ์ชาวบ้านเข้ามามีบทบาทในการช่วยเหลือเกษตรกร เราไม่ได้มาขายฝัน แต่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศไทยอยู่แล้ว และเราจะทำให้เกิดขึ้นจริง” นายวราวุธ กล่าว


You must be logged in to post a comment Login