วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

กกต.คาดเลือกตั้งล่วงหน้าประชาชนออกมาใช้สิทธิไม่น้อยกว่าร้อยละ80

On March 16, 2019

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) พร้อมด้วยพันตำรวจเอกจรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. ประชุมเตรียมความพร้อมและตรวจเยี่ยมการดำเนินการส่งมอบบัตรเลือกตั้ง พร้อมวัสดุอุปกรณ์ ที่จะใช้สำหรับเลือกตั้งล่วงหน้า ณ ที่เลือกตั้งกลาง โรงเรียนบ้านบางกะปิ และโรงเรียนมัธยมบ้านบางกะปิ ซึ่งเป็นจุดเลือกตั้งล่วงหน้าที่มีผู้ขอใช้สิทธิ์จากทั่วประเทศมากที่สุด จำนวน 61,401 คน โดยเจ้าหน้าที่ได้มาจัดเตรียมสถานที่ พร้อมรองรับประชาชนที่ขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในวันพรุ่งนี้(17 มี.ค.)

ประธาน กกต. ยืนยัน ดำเนินการจัดการเลือกตั้งอย่างโปร่งใส ยุติธรรม ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ และการมาตรวจสอบสถานที่จริง ในสถานที่ที่มีผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งมากที่สุด เพื่อให้การจัดการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยที่โรงเรียนบ้านบางกะปิ และโรงเรียนมัธยมบ้านบางกะปิ มีหน่วยเลือกตั้ง ทั้งหมด 77 หน่วย และมีคูหาเลือกตั้ง 308 คูหา ส่วนหีบบัตรเลือกตั้งนั้น อยู่ในขั้นตอนการตรวจนับจำนวนและถูกจัดเก็บไว้อย่างดี จนกว่าจะถึงเวลาลงคะแนน ขณะที่บัตรลงคะแนนได้จัดส่งไปทุกเขตแล้ว ยืนยันเจ้าหน้าที่พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับผู้มาใช้สิทธิ์ คาดหวังว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ส่วนผู้สมัคร ไม่ให้ทำการหาเสียงบริเวณที่มีการเลือกตั้งและบริเวณใกล้เคียง

ด้าน เลขาธิการ กกต. กล่าวว่า หลังจากปิดหีบลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า จะนำส่งหีบบัตรเลือกตั้ง ไปเก็บในที่ปลอดภัย เช่น สถานีตำรวจ โดยรถไปรษณีย์ มีรถเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัย และจะมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ด้วย

สำหรับวันพรุ่งนี้(17 มี.ค.) จะเปิดให้ลงคะแนนตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ผู้มีสิทธิเลือกตั้งต้องเตรียมพร้อม ตรวจสอบข้อมูลลำดับตนเองในบัญชีรายชื่อและเตรียมหลักฐานแสดงตนเพื่อใช้สิทธิ์เลือกตั้ง และเดินทางมาถึงสถานที่เลือกตั้งภายในเวลา 08.00-17.00 น. กรณีมาเกินเวลา 17.00 น. จะไม่มีสิทธิ์ลงคะแนน เว้นแต่อยู่ในสถานที่ลงคะแนนแล้ว ทั้งนี้ผู้ที่ขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขตในวันที่ 17 มีนาคม ตามที่ลงทะเบียนไว้ จะไม่สามารถไปใช้สิทธิในวันที่ 24 มีนาคมได้


You must be logged in to post a comment Login