วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

“โอ๊ค”เชื่อ”เพื่อไทย”ชนะเลือกตั้งเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

On March 15, 2019

นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ในฐานะสมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.) ลงพื้นที่ช่วย ร.ท.หญิง สุนิสา ทิวากรดำรง ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 8 พรรค พท. หาเสียง แบบเคาะประตูบ้าน ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนในหมู่บ้านออกมาทักทาย และขอถ่ายภาพ ทั้งนี้ได้มีแฟนคลับตัวจริงมาทักทาย พร้อมแสดงบัตรสมาชิกตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย (ทรท.) ด้วย

โดยนายพานทองแท้ ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียง ช่วงโค้งสุดท้ายในการหาเสียงเลือกตั้ง ว่า พยามลงช่วยมากที่สุด จะลงทุกวันจนกว่าจะถึงวันเลือกตั้ง

เมื่อถามว่า มองการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างไร เพราะหลายฝ่ายมองว่าอาจจะไม่มีความเท่าเทียมในการจัดการเลือกตั้ง นายพานทองแท้ กล่าวว่า เจ็บจนชิน แต่ไม่เป็นไรก็เอากติมามาสู้กันไป ทั้งนี้ตนเชื่อมันว่าเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้งจนได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

เมื่อถามว่า ในการจัดตั้งรัฐบาลการจับขั้วจะเป็นอย่างไร นายพานทองแท้ กล่าวว่า ตอนนี้ตนมองว่าควรไปทำให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) หายงงก่อน นอกจากนี้ตนจะไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันปกติ คือ 24 มีนาคม

เมื่อถามว่า มีกังวลหรือไม่สำหรับการเลือกตั้งล่วงหน้าที่มีคนมาใช้สิทธิมกว่า 2 ล้านคน นายพานทองแท้ กล่าวว่า ให้เป็นหน้าที่ของกกต.


You must be logged in to post a comment Login