วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

ส่องแสง-ฮาตานากะ’น้ำหนักฉลุยประหมัดวันนี้!

On March 15, 2019

ผู้ท้าชิงชาวไทยหวังสู้เกมยาวเพื่อสร้างเซอร์ไพร้ส์
‘ส่องแสง ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม ผ่านการชั่งน้ำหนักพร้อมประหมัด เคนโตะ าตานากะ วันนี้ (เสาร์ 16 มี.ค.) ที่นาโกย่า,ญี่ปุ่น โดยมีเข็มขัดแชมป์โลกเยาวชนรุ่นฟลายเวท WBC ที่นักชกเจ้าถิ่นครองอยู่เป็นเดิมพัน เจ้าของตำแหน่งแดนปลาดิบลั่นจะเพิ่มสถิติน็อกเอ้าท์ได้แน่ ส่วนผู้ท้าชิงชาวไทยหวังสู้เกมยาวเชื่อมั่นจะสร้างเซอร์ไพร้ส์เช่นเดียวกับ ‘ดาวเหนือ’เพื่อนร่วมสังกัด
ความคืบหน้า ศึกชิงแชมป์เยาวชนรุ่นฟลายเวท สภามวยโลก (WBC) ระหว่าง เคนโตะ ฮาตานากะ เจ้าของตำแหน่งชาวญี่ปุ่น กับ ส่องแสง ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม ผู้ท้าชิงชาวไทย ในวันเสาร์ 16 มี.ค.นี้ ที่กิฟูเมโมเรียลเซ็นเตอร์ เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา มีการชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ ปรากฎว่า ฮาตานากะ ชั่งได้ 111.5 ปอนด์ ส่องแสง 110 ปอนด์ ผ่านพิกัด 112 ปอนด์ทั้งคู่ ซึ่งจากการเผชิญหน้าเปรียบเทียบส่วนสัดกันฮาตานากะเจ้าของตำแหน่งรูปร่างช่วงชกสูงยาวกว่าส่องแสงเล็กน้อย หลังจากนั้น ‘ฮาตานากะ’ได้ให้สัมภาษณ์สื่อแดนปลาดิบว่า ตนดีใจที่ได้มาป้องกันแชมป์ครั้งแรกที่บ้านเกิด โดยผ่านการเตรียมตัวฟิตซ้อมมานานกว่า 3 เดือนร่วมกับ โคเซ่ ทานากะ แชมป์องค์กรมวยโลก (WBO) ที่จะชกป้องกันตำแหน่งในรายการนี้ด้วย ทำให้มีความมั่นใจเต็มเปี่ยมที่จะรักษาสถิติน็อกเอ้าท์ติดต่อกันให้ได้อีกครั้งแน่นอน
ทางด้าน ‘ส่องแสง’กล่าวผ่านสื่อว่า เตรียมฟิตซ้อมมานานกว่า 2 เดือน พร้อมกันนั้นยังได้ศึกษาเทปและสไตล์การชกฮาตานากะอย่างละเอียดยอมรับเป็นนักชกที่อันตรายมาก แต่ตนและเทรนเนอร์พร้อมทีมงานหาทางแก้ทางเอาไว้แล้วเชื่อมั่นจะคว้าเข็มขัดแชมป์โลกเยาวชนกลับเมืองไทย ขณะที่ ‘ดร.จิมมี่’เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์ เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น ต้นสังกัดผู้ท้าชิงชาวไทยเผยว่า ฮาตานากะมีสถิติชนะน็อกรวดยังไม่เคยยืนครบกำหนดยกมาก่อน แต่จะไม่เป็นผลดีนักหากเกมการชกยืดเยื้อ ตนและผู้สนับบสนุนก็หวังว่าจะเป็นเช่นนั้นเพราะส่องแสงเตรียมพร้อมไว้สู้ในเกมสั้น และ เกมยาวอยู่แล้ว ในยกต้นๆต้องระมัดระวัง แต่ถ้าเลยครึ่งทางไปแล้วน่าจะเป็นโอกาสของส่องแสง อยากฝากถึงแฟนมวยชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้ส่องแส งคว้าชัยกลับมาเหมือนที่ ‘ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก’ทำสำเร็จมาก่อนหน้านี้


You must be logged in to post a comment Login