วันพฤหัสที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567

“บก.ลายจุด”เสนอตัวเป็นพยานคำร้องสถานะ”บิ๊กตู่”ย้ำส่งศาลรธน.วินิจฉัย

On March 15, 2019

นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด แกนนำกลุ่มเกียน เดินทางมายื่นหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เสนอตัวเป็นพยานและให้ปากคำยืนยัน ว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้า คสช. ไม่ใช่เจ้าพนักงานงาน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ศาลชั้นต้น ศาลอุทธรณ์ และศาลฎีกา ได้วินิจฉัยว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นเจ้าพนักงาน โดยยกกรณีที่ถูกศาลอาญาตัดสินว่าขัดคำสั่ง คสช. เพราะเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่ใช้เจ้าพนักงาน แต่ศาลชั้นต้น อุทธรณ์ ฎีกา ได้วินิจฉัยว่า คสช. เป็นเจ้าพนักงาน

“ผมยินดีที่จะมาเป็นพยานยืนยันสถานะ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ใช่เจ้าพนักงาน เพราะตำแหน่งหัวหน้า คสช. ไม่ได้มาโดยการสมัคร หรือ สรรหา แต่เป็นการเข้ามาโดยใช้กำลัง ใช้ปืน ใช้อาวุธ เพื่อยึดอำนาจการปกครองของประชาชน ขึ้นอยู่กับว่า กกต.จะรับฟังความเห็นของผม หรือ คำตัดสินของศาล ส่วนตัวเห็นว่าคุณสมบัติของ พล.อ.ประยุทธ์ ควรส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย” นายสมบัติ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการมา กกต. ในวันนี้ นายสมบัติได้ใส่ชุดคล้าย ชุดข้าราชการสีกากี ใส่เข็มขัดลูกเสือ และสวมหมวกโจรสลัด พร้อมระบุว่า “คงไม่มีใครเชื่อว่า ใส่ชุดนี้แล้วเป็นข้าราชการ แม้แต่ พล.อ.ประยุทธ์ สวมชุดสีกากี ผมก็ไม่เชื่อว่าเป็นชุดข้าราชการ แต่เป็นเจ้าพ่อคอสเพลย์ ซึ่งแต่งคอสเพลย์มา 5 ปีแล้ว เป็นเจ้าพ่อคอสเพลย์ตัวจริง”


You must be logged in to post a comment Login