วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

“สุเทพ”ชี้”อภิสิทธิ์”จะเป็นนายกฯต้องใช้คะแนน”ทักษิณ”ช่วย

On March 14, 2019

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.)  ได้กล่าวตอนหนึ่ง บนเวทีปราศรัยที่เขต 4 อ.คิรีรัฐนิคม จ.สุราษฏร์ธานี เมื่อวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา ว่า เมื่อ 4-5 วันก่อน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาประกาศว่าหมดเวลาเกรงใจกันแล้ว และผมไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี และการที่นายอภิสิทธิ์ บอกไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ทำให้สงสัยว่าตกลงจะไปเอากับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯใช่หรือไม่ ตนไม่ยอม ตนก็ทวงบุญคุณกว่าจะได้เป็นนายกฯก็ช่วยแทบเป็นแทบตาย แล้วจะไปร่วมมือกับนายทักษิณ เราก็ไม่ยอม ตนชวนนายอภิสิทธิ์หลายครั้งแล้ว ว่าคบกับ พล.อ.ประยุทธ์ รบกับนายทักษิณก่อน  นายอภิสิทธิ์ไม่ยอมท่องทฤษฎีอย่างเดียวว่า ต้องสู้กับเผด็จการ

“ผมบอกว่านายอภิสิทธิ์เป็นนายกฯ ไม่ได้ เพราะไม่มีตัวช่วย สมัยก่อนมีผมเป็นตัวช่วย นี่ไม่ใช่การทวงบุญคุณ วันนี้เป็นไม่ได้ และยังตะขิดตะขวงใจว่าแต่ถ้าเพื่อไทยเอาจะเอาไหม เพราะเขาชูธงประชาธิปไตยด้วยกัน อยู่ข้างเดียวกันสีเดียวกัน ถ้านายทักษิณ บอกให้เทคะแนนให้นายอภิสิทธิ์เป็นนายกฯจะเป็นไหม ผมคิดแบบนี้และสงสัยแบบนี้   เพราะแบบนี้อันตราย และคนที่จะเป็นนายกฯหลังเลือกตั้ง คือ คนที่สมาชิกรัฐสภา เสียงข้างมากยกมือให้ จาก ส.ส.500 คน และ ส.ว. ที่มาจากการแต่งตั้งของ คสช. 250 คน ทั้งหมด 750 คน โดยคนจะเป็นนายกฯ ต้องได้เสียงเกินครึ่งคือ 376 คน” นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ขอถามตรงๆว่า พรรคประชาธิปัตย์จะได้ 376 คนหรือ แต่ทาง พล.อ.ประยุทธ์มีในกระเป๋า 250 คน นายอภิสิทธิ์ ต้องได้คะแนน 376 คะแนน  สมมุติได้ ส.ส.100 เสียง ต้องหาเสียงเพิ่ม มองไปมองมามีแต่ระบอบทักษิณที่แตก เป็นหลายพรรค ถ้าทักษิณสั่งให้เทคะแนนให้นายอภิสิทธิ์ประเทศจะยุ่ง และหากนับไปนับมา คะแนน นายอภิสิทธิ์ กับ นายทักษิณ ไม่น่าจะถึง 376 แน่นอน เป็นนายกฯ ไม่ได้ แต่ถ้ารวมกันได้ 250 ในสภาฯ ประเทศยุ่งแน่นอน ตนต้องยืนตรงข้ามกับนายอภิสิทธิ์ เพราะระบอบทักษิณ ทำให้บ้านเมืองยุ่ง นายอภิสิทธิ์ต้องคิดให้มาก เพราะบ้านเมืองวุ่นวายมาหลายปี ทุกวันนี้ตนนั่งฟังพรรคประชาธิปัตย์แต่ก็ไม่มีใครตอบโต้


You must be logged in to post a comment Login