วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

จองทริปง่ายๆผ่าน chat ด้วย “TraveliGo Bot” สุดยอด AI อัจฉริยะฝีมือสตาร์ทอัพไทย

On March 13, 2019

TraveliGo สตาร์ทอัพด้านการท่องเทียว (Travel Tech) เปิดตัว TraveliGo Bot ซึ่งเป็น Chatbot ด้านการท่องเที่ยวที่สามารถทำงานได้หลากหลายครอบคลุมทุกกิจกรรมด้านการท่องเที่ยว เป็นเจ้าแรกโดยฝีมือคนไทย จองทริปและ ตอบคำถามลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง สามารถทำงานได้บน Facebook messenger และ LINE application

คุณอนุพงษ์ เกรียงไกรลิปิกร CEO ของ ทราเวลไอโก กล่าวว่า TraveliGo Bot เป็นสุดยอด AI (Artificial Intelligence) ที่สามารถบอกราคาและข้อมูลของบริการต่างๆ เช่น ราคาห้องพัก ค่าตั๋วเครื่องบิน ราคารถเช่า แพคเกจทัวร์ บัตรเข้าชมสถานที่ต่างๆ และ ประกันการเดินทางได้ ผ่านทางช่องทาง Facebook messenger และ LINE application ทำให้การจองทริปท่องเที่ยวเป็นอะไรที่ง่ายขึ้นกว่าเดิม เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ใช้งาน Chat messaging application เป็นหลักซึ่งจากผลสำรวจพบว่าผู้บริโภคนิยมใช้โปรแกรมแชทเพื่อคุยเรื่องธุรกิจ 65% และสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ 50% 4

“คุณอนุพงษ์” ยังบอกอีกว่าปัจจุบัน OTA (Online Travel Agency) เน้นการให้บริการผ่านทางแอพพลิเคชั่น บนมือถือเป็นหลัก ซึ่งที่ผ่านมาลูกค้าของ “ทราเวลไอโก” จะสามารถจองทริปผ่านทั้งทางเว็บไซต์ https://th.traveligo.com และ Mobile application (iOS, Android) เป็นหลักด้วยเหมือนกัน แต่ต่อไปลูกค้าจะมีทางเลือกเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะเป็นผลดีกับลูกค้าเอง และนอกจากการใช้งานผ่าน chat เพื่อจองทริปแล้ว ลูกค้ายังสามารถสอบถามหรือขอ voucher ผ่านทางช่องทาง TraveliGo Bot ของเราได้อีกด้วย นอกจากนั้น TraveliGo Bot ยังสามารถบอกข้อกำหนดของน้ำหนักกระเป๋าเดินทางของแต่ละสายการบิน สามารถบอกอุณหภูมิและอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินทุกสกุลได้อย่างรวดเร็ว


You must be logged in to post a comment Login