วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

“ธนาธร”เข้าพบอัยการสูงสุดคดีวิจารณ์พลังดูดคสช.

On February 27, 2019

ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก เมื่อเวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา กลุ่มผู้สนับสนุน “พรรคอนาคตใหม่” ได้เดินทางมารอให้กำลังใจนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่, นายไกลก้อง ไวทยการ นายทะเบียนพรรค และ น.ส.จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ กรรมการบริหารพรรค ตกเป็นผู้ต้องหาคดีที่ถูก พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ ในฐานะตัวแทนของ คสช. แจ้งข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (2) ฐานนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อความมั่นคงของประเทศ หรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกต่อประชาชนจากกรณีจัดรายการ “คืนวันศุกร์ให้ประชาชน” ผ่านเฟซบุ๊คไลฟ์ในเพจอนาคตใหม่-The Future We Want และเพจ Thanathorn Juangroongruangkit วิจารณ์กระแสข่าวกรณีพลังดูดของ คสช. เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2561

โดยเมื่อเวลา 09.00 น. เศษ นายธนาธร, นายไกลก้อง และ น.ส.จารุวรรณ เดินทางมาถึงสำนักงานอัยการสูงสุด โดยพนักงานสอบสวนได้นำตัวพร้อมสำนวนการสอบสวนและพยานหลักฐานมาที่สำนักงานคดีอาญา ชั้น 3 โดยมีนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด มารับตัวเพื่อเข้าพบนายวิเชียร ถนอมพิชัย อธิบดีอัยการสำนักงานอัยการสูงสุด

นายธนาธรให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าพบอัยการว่า ขอขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจ ให้รอดูว่าอัยการจะมีคำสั่งเป็นอย่างไร โดยวันนี้มีกำลังใจดี และเชื่อว่าจะได้รับความเป็นธรรม พวกเราทั้ง 3 คนไม่หนักใจ ตนยังมั่นใจในสิทธิการแสดงความคิดเห็นวิจารณ์ผู้มีอำนาจ อย่างไรก็ดี ไม่เป็นห่วงเรื่องกระแสคดีต่อผลกระทบของพรรคในการเลือกตั้ง เพราะเชื่อว่าประชาชนเข้าใจ ซึ่งกระแสของพรรคอนาคตใหม่ดีขึ้นทุกวันจึงมีความพยายามเตะตัดขา แต่ก็ไม่หนักใจ เราจะทำงานตามแผนและอุดมการณ์ของพรรคให้กับประชาชนต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังรับมอบสำนวนแล้วนายประยุทธได้เตรียมแถลงข่าวเกี่ยวกับขั้นตอนการสั่งคดีนี้ ขณะเดียวกันนายธนาธรและทีมทนายความก็เตรียมจะให้สัมภาษณ์อีกครั้งภายหลังที่รับทราบวันนัดจากอัยการแล้วด้วย


You must be logged in to post a comment Login