วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567

นายกฯบินตรวจราชการสุราษฎร์ฯ-เปิดระบบส่งน้ำใต้ทะเล

On February 21, 2019

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภารกิจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) วันนี้ ออกเดินทางพร้อมคณะไปยังท่าอากาศยานนานาชาติสมุย ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อตรวจราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีและจังหวัดกระบี่ โดยนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีส่งน้ำประปาผ่านท่อลอดใต้ทะเลสู่เกาะสมุย พร้อมเป็นสักขีพยานในโอกาสที่ พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหนังสือโครงการป่าชุมชน บ้านธารน้ำร้อน แก่ผู้แทนจำนวน 1 ราย และผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ภายในเขตปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก.4-01) ให้ตัวแทนเกษตรกรจำนวน 10 ราย จากนั้นนายกรัฐมนตรีกล่าวมอบนโยบายแก่หน่วยงานและประชาชน

หลังจากนั้นเดินทางไปเยี่ยมชมสวนลางสาดของนายประวิทย์ พรหมรักษ์ โดยมีกิจกรรมตัดช่อลางสาด ซึ่งเป็นผลไม้ประจำถิ่น และเดินทางไปยังชุมชน OTOP นวัตวิถีบ้านหินลาด เพื่อรับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับชุมชนบ้านหินลาด เยี่ยมชมสินค้าของชุมชนบ้านหินลาดและของดีเมืองสมุย ก่อนเดินทางต่อไปยังจังหวัดกระบี่ในช่วงบ่าย เป็นประธานในพิธีมอบธงสัญลักษณ์การจัดงานการแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale 2020 ที่ศูนย์การเรียนรู้วัฒนธรรมอันดามัน ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติให้แก่ผู้แทนจำนวน 1 ราย และมอบหนังสือโครงการป่าชุมชน บ้านคีรีวงศ์ ให้แก่ผู้แทนจำนวน 1 ราย

จากนั้นนายกรัฐมนตรีกล่าวมอบนโยบายแก่ข้าราชการและหน่วยงานในท้องถิ่น พร้อมเยี่ยมชมนิทรรศการภาพถ่าย Thailand Biennale, Krabi 2018 และพิพิธภัณฑ์ลูกปัดอันดามัน ก่อนเยี่ยมชมประติมากรรมปูดำ (ครอบครัวปูดำ 4 ตัว) ตัวแทนความอุดมสมบูรณ์ของระบบนิเวศป่าชายเลนหน้าเมืองกระบี่และความสัมพันธ์ของครอบครัว และเยี่ยมชมผลงาน ดร.กมล ทัศนาญชลี และผลงานศิลปินท้องถิ่นจากโครงการถนนประติมากรรม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการจัดงานการแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติ เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจนายกรัฐมนตรีเดินทางกลับกรุงเทพมหานครในเวลา 19.35 น. โดยประมาณ


You must be logged in to post a comment Login