วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

สนช.แถลงจุดยืนร่างพ.ร.บ.ข้าวยึดชาวนาเป็นหลัก-มีคนบิดเบือน

On February 18, 2019

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ พร้อมด้วย พลเอกมารุต ปัชโชตะสิงห์ ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติข้าว พ.ศ. … นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ผู้เสนอร่างพระราชบัญญัติข้าว และนายพนิต ธีรภาพวงศ์ รองเลขานุการคณะกรรมาธิการ ร่วมแถลงข่าว แสดงจุดยืนเกี่ยวกับร่างพระราชบัญญัติข้าว พ.ศ. … ภายหลังกรณีที่มีสื่อต่างๆในออนไลน์ เผยแพร่ข้อมูลบิดเบือนความจริง ทำให้ชาวนาเกิดความเข้าใจผิดในร่างพระราชบัญญัติข้าว โอกาสนี้ได้มีนายระวี รุ่งเรือง นายกสมาคมเครือข่ายชาวนาไทย และนายวิชัย ชิตยวงษ์ นายกสมาคมส่งเสริมชาวนาไทย พร้อมด้วยชาวนาอีกจำนวนมากกว่าร้อยคนจากภาคอีสาน ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคตะวันตก เข้าร่วมด้วย

พล.อ. มารุต กล่าวว่า การจัดทำร่างพระราชบัญญัติข้าวฉบับนี้ มีหลักการสำคัญโดยการยึดเอาชาวนาเป็นที่ตั้ง มีการแบ่งคณะอนุกรรมาธิการภาคการผลิตและคณะกรรมาธิการภาคการตลาด เพื่อให้ครบวงจรในการผลิตข้าวและขายข้าวทุกรูปแบบ ขอให้ชาวนาทุกคนมีความมั่นใจว่า ร่างพระราชบัญญัติข้าวที่จัดทำขึ้นมานี้ จะทำให้พี่น้องชาวนาได้รับความเป็นธรรมและได้ราคาซื้อขายที่เป็นธรรมมากขึ้น

ทั้งนี้ร่างพระราชบัญญัติข้าว พ.ศ. … นี้จะเข้าสู่การพิจารณาวาระของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ในวันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 นี้แล้ว


You must be logged in to post a comment Login